svasdssvasds

ไอเดียเก๋! ช่างปั้นดินเผาบ้านมอญ ปั้นบ้านแอร์ให้สัตว์เลี้ยงช่วยคลายร้อน [คลิป]

ช่างเครื่องปั้นดินเผาบ้านมอญ ไอเดียสุดเก๋ ปั้นบ้านแอร์ดินเผาให้สัตว์เลี้ยง ทางเลือกใหม่สำหรับหรับคนรักสัตว์ช่วงฤดูร้อน

น.ส.นันทนัช นวลดอกรัก อายุ 29 ปี ชาวนครสวรรค์ เกิดไอเดียบรรเจิด นำสินค้าจากดินเผา บ้านโอ่งแมว หรือ โอ่งติดแอร์สำหรับสัตว์เลี้ยง มาทำธุรกิจออนไลน์ เป็นทางเลือกให้ผู้เลี้ยงสัตว์ หาวิธีคลายร้อน จนได้รับกระแสตอบรับอย่างดี มียอดสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก

โดยโอ่งติดแอร์ น.ส.นันทนัช เรียกว่า “โอ่งเจ้านาย” มีรูปทรงลักษณะเหมือนกับโอ่งน้ำขนาดความกว้าง 15-17 นิ้ว ตัวโอ่งจะมีการทำเป็นช่องขนาดใหญ่ไว้ให้สัตว์เลี้ยงอย่างสุนัขและแมว สามารถลอดเข้าไปซุกหลับนอนได้ภายใน โดยใช้วิธีระบายความเย็นมาจากถาดใส่น้ำหรือน้ำแข็งจากด้านบนปากโอ่ง เมื่อโอ่งมีความชื้น ก็จะระบายความเย็นเข้าสู่ภายในไปผสมกับกลิ่นดินเผา ซึ่งจะช่วยทำให้สัตว์ลี้ยงได้ผ่อนคลายเหมือนกับได้อยู่กับธรรมชาติ

น.ส.นันทนัช เล่าว่า ครอบครัว ทำเครื่องปั้นดินเผาจำหน่ายมานานหลายสิบปี และโอ่งแมว หรือโอ่งติดแอร์ ก็มีคนเคยทำออกมาวางจำหน่ายบ้างแล้วกลับไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร ตนจึงนำแนวคิดดังกล่าวมาปรับปรุงต่อยอด จนขายดีเป็นอย่างมาก ยิ่งในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ สัตว์เลี้ยงอาจเสี่ยงเป็นโรคฮีทสโตรก โอ่งติดแอร์ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้รักสัตว์ สามารถทำความเย็นให้สัตว์เลี้ยงได้ 2 วิธี คือนำน้ำหรือน้ำแข็งมาวางไว้บนถาดเพื่อระบายความเย็นจากด้านบน ส่วนอีกวิธีหนึ่ง สามารถหาซื้อแผ่นเจลเย็นมารองพื้นที่โอ่งไว้อีกทางก็ได้

โดยหากใครสนใจ สามารถสั่งซื้อได้ผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก “โอ่งเจ้านาย โอ่งแมว เครื่องปั้นดินเผาน้องจาปุณณ์” ซึ่งมีบริการจัดส่งสินค้าผ่านบริการขนส่งเอกชนให้ฟรี หรืออีกทางหนึ่งเดินทางไปหาเลือกซื้อเองตามความถูกใจได้ที่ร้านเครื่องปั้นดินเผาน้องจาปุณณ์ พื้นที่หมู่ 1 ต.บ้านแก่ง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ แต่หากหาไม่เจอก็โทรถามเส้นทางได้ก่อนที่เบอร์ 081-4851881 ซึ่งที่ร้านแห่งนี้ นอกจากจะมีโอ่งแมวแล้ว ยังมีสินค้าเครื่องปั้นดินเผาอื่นๆ ให้เลือกซื้ออีกด้วย

related