svasdssvasds

ปราจีนบุรี บิลค่าน้ำแพงเกินเหตุ จี้ประปารับผิดชอบ

คุณตาวัย 85 ปี โล่งใจหลังได้ข้อสรุปว่า บ้านที่ตัวเองอยู่ ไม่มีท่อประปาแตก หลังถูกเก็บค่าน้ำแพง 2 เดือน รวมมากกว่า 2 หมื่นบาท ล่าสุดนายอำเภอสั่งให้การประปา รับผิดชอบทั้งหมด

กรณี นาย คำพอง กองแก้ว อายุ 85 ปี ร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าว เมื่อวันที่ 15 พ.ค.62 ที่ผ่านมาว่า ตัวเองพักอาศัยอยู่บ้านกับภรรยา ในบ้านเลขที่ 109 หมู่ 8 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี แต่ถูกการประปาส่วนภูมิภาค สาขา กบินทร์บุรี เรียกเก็บค่าน้ำ เดือน มีนาคม จำนวน 14,752.36 บาท และ เดือนเมษายน 11,796.75 บาท ปกติเสียค่าน้ำเพียงเดือนละไม่กี่ร้อยบาท โดยการประปาให้จ่ายเงินก่อน 2,700 บาท แบบผ่อนชำระ

ปราจีนบุรี บิลค่าน้ำแพงเกินเหตุ จี้ประปารับผิดชอบ

ล่าสุด นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ไปพบ คุณตาผู้ร้องทุกข์ พร้อมกับผู้จัดการ การประปาภูมิภาค อ.กบินทร์บุรี เพื่อสอบถามการใช้น้ำที่แท้จริง เนื่องจากทางการประปาฯ ยืนยัน ว่าท่อน้ำประปาแตกภายในบ้าน ซึ่งมิเตอร์น้ำไม่เสียแต่อย่างใด ผู้ใช้น้ำจะต้องเป็นฝ่ายจ่ายค่าน้ำตามที่แจ้ง

ปราจีนบุรี บิลค่าน้ำแพงเกินเหตุ จี้ประปารับผิดชอบ

แต่หลังจากสำรวจรอบบ้านก็ไม่พบรอยแตกของท่อ และคุณตา ยืนยันว่า ไม่มีการใช้น้ำมากเหมือนกับโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และ ไม่เคยลืมเปิดน้ำทิ้งไว้เป็นเวลานาน ประกอบกับท่อน้ำประปาไม่ได้แตกรั่วไหลแต่อย่างใด

นายอำเภอจึงสั่งให้การประปาเป็นผู้รับผิดชอบค่าน้ำทั้งหมด โดยหลังจากได้ข้อสรุปแล้ว คุณตาก็หายเครียจ หลังจากกังวลใจมานานนับเดือน หลังจากนี้จะนำกุญแจมาคล้องโซ่มาตรวัดน้ำไว้และปิดทับถุงปุ๋ย เพื่อเป็นการป้องกันมือที่ 3 มาทำลาย และจะเดินท่อใหม่ภายในบ้าน

related