svasdssvasds

เอาจริง! เพิ่มโทษขายลอตเตอรี่เกินราคา-เด็กต่ำกว่า 20 ปี จับปรับ 1 หมื่น

เอาจริง! เพิ่มโทษขายลอตเตอรี่เกินราคา-เด็กต่ำกว่า 20 ปี จับปรับ 1 หมื่น

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชบัญญัติสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2562 ระบุว่าเป็นการสมควรแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายว่าด้วยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมถึงบทกำหนดโทษสำหรับความผิดในกรณีการเสนอขาย หรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ในราคาเกินกว่าที่กำหนด รวมถึงการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในสถานศึกษา และขายให้แก่บุคคลที่อายุต่ำกว่า 20 ปี

โดยมาตรา 39, มาตรา 39/1 และ มาตรา 39/2 ระบุว่า ผู้ใดเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ออกตามพระราชบัญญัตินี้ และยังไม่ได้ออกรางวัล ในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล, ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในสถานศึกษา และ ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลแก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

ทั้งนี้ได้ระบุถึงเหตุผลในการประกาศใช้พระราชบัญญัติฉบับนี้ คือ โดยที่เป็นการสมควรปรับปรุงบทบัญญัติเกี่ยวกับองค์ประกอบ การดำรงตำแหน่ง และอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล อำนาจหน้าที่ของผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล การบัญชีของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และการแก้ไขการจัดสรรเงินจากการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล รวมทั้งแก้ไขเพิ่มเติมบทกำหนดโทษสำหรับความผิด เพื่อให้การดำเนินกิจการของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นไปอย่างมี ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  จึงจำเป็นต้องตราพระราชบัญญัตินี้

related