svasdssvasds

โคราช เข้มรอบลานย่าโมเฝ้าระวังเหตุลอบวางระเบิด

โคราช เข้มรอบลานย่าโมเฝ้าระวังเหตุลอบวางระเบิด

ตำรวจโคราช จัดกำลังลงพื้นที่เฝ้าระวังคนร้ายลอบวางระเบิดรอบบริเวณลานย่าโม และสถานที่ราชการเข้มงวด หลังเกิดเหตุระเบิดหลายจุดใน กทม.

วันนี้ (2 สิงหาคม 2562) ผู้สื่อข่าวรางานว่า ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 5-6 นาย เดินตรวจสอบจุดมุมอับต่างๆ รอบบริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี รวมทั้งค้นถังขยะทุกจุด เพื่อหาสิ่งแปลกปลอมที่อาจจะเป็นวัตถุต้องสงสัยว่าเป็นวัตถุระบิด ภายหลังจากที่เกิดเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดหลายจุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งสร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ทำให้จังหวัดใหญ่ๆ ทั่วประเทศ ต้องมีการวางมาตรการป้องกันสถานที่ราชการ และสถานที่ชุมชนหนาแน่นอย่างเข้มงวด

โคราช เข้มรอบลานย่าโมเฝ้าระวังเหตุลอบวางระเบิด

ทั้งนี้ พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่เกิดเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่จะเป็นสถานที่ราชการ เพื่อสร้างความปั่นป่วนไปทั่วเมือง ดังนั้นในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งถือว่าเป็นจังหวัดใหญ่ จึงได้มีการวางมาตรการป้องกันความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้กลายเป็นเป้าหมายก่อการร้ายของคนร้าย โดยวันนี้ (2 สิงหาคม 2562) ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ ลงพื้นที่เฝ้าระวังเหตุร้ายตามสถานที่ราชการต่างๆ เช่น ศาลากลางจังหวัด ที่ว่าการอำเภอทั้ง 32 อำเภอ สถานีขนส่ง ห้างสรรพสินค้า และลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ซึ่งจะมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการ และท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย และป้องกันความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างเข้มงวด

หากตรวจพบกระเป๋า หรือวัตถุต้องสงสัย ให้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตรวจสอบทันที พร้อมกันนี้ยังได้ประสานหน่วยงานทหาร และหน่วยข่าวกรอง เร่งหาข่าวในพื้นที่ว่า มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อเหตุร้ายหรือไม่ ซึ่งล่าสุดขณะนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่จะเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุร้ายใดๆ สถานการณ์ในพื้นที่ยังอยู่ในความสงบเรียบร้อยดี

related