svasdssvasds

ปีใหม่! ทบ.เปิดค่ายทหาร Army land พร้อมจุดบริการประชาชนทั่วประเทศ

ปีใหม่! ทบ.เปิดค่ายทหาร Army land พร้อมจุดบริการประชาชนทั่วประเทศ

กองทัพบก ฉลองเทศกาลปีใหม่ เปิดเที่ยวฟรี Army land ทัวร์ค่ายทหาร 173 แห่ง ขนสินค้า โอท็อป ทหารร่วมจำหน่าย พร้อมเปิดจุดแวะพักรถอำนวยความสะดวก 370 จุด ทั่วประเทศ

วันที่ 19 ธ.ค. 62 พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึง 2 มกราคม 2563 พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มีความห่วงใยสวัสดิภาพและต้องการให้ประชาชน ได้เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่นี้อย่างมีความสุขและปลอดภัย จึงได้มอบให้หน่วยทหารของกองทัพบก ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลตลอดเทศกาล

โดยเฉพาะการสร้างความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางสัญจร การท่องเที่ยวหรือการร่วมงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่ภาคส่วนต่างๆจัดงานขึ้นตามสถานที่สำคัญในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังได้เข้มงวดในมาตรการป้องปรามการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน รวมทั้งการเปิดแหล่งท่องเที่ยวให้ประชาชนไปร่วมกิจกรรมส่งความสุขในเขตทหาร อีกด้วย

ปีใหม่! ทบ.เปิดค่ายทหาร Army land พร้อมจุดบริการประชาชนทั่วประเทศ

สำหรับเทศกาลปีใหม่ เป็นช่วงที่การจราจรมีความหนาแน่นเกือบทุกเส้นทาง ผู้บัญชาการทหารบก จึงได้สั่งการให้หน่วยทหารของกองทัพบกให้การดูแลประชาชนสร้างความปลอดภัย ในการเดินทาง ลดอุบัติเหตุ ด้วยการจัดตั้ง “จุดบริการประชาชน” บริเวณด้านหน้าค่ายทหาร

ปีใหม่! ทบ.เปิดค่ายทหาร Army land พร้อมจุดบริการประชาชนทั่วประเทศ

โดยเฉพาะที่เป็นเส้นทางคมนาคมหลัก พร้อมร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่จัดตั้งจุดบริการประชาชน ณ แหล่งท่องเที่ยวหรือสถานที่สำคัญอื่นๆ ตามความเหมาะสม จำนวน 370 จุด ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นจุดพักรถ พักคน บริการเครื่องดื่ม สอบถามเส้นทาง ปฐมพยาบาล  ซ่อมแซมยานพาหนะเบื้องต้น แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย ชาร์จโทรศัพท์  นวดผ่อนคลาย เป็นต้น

ปีใหม่! ทบ.เปิดค่ายทหาร Army land พร้อมจุดบริการประชาชนทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ในจุดบริการประชาชน นอกจากจะมีทหาร เจ้าหน้าที่รัฐ ทำงานร่วมกันแล้วยังมีประชาชน “จิตอาสาพระราชทาน เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” จะร่วมอำนวยความสะดวกและดูแลผู้ที่มาขอรับบริการต่างๆด้วย โดยกองทัพบก ขอเชิญชวนจิตอาสาในพื้นที่ต่างๆสามารถเข้าร่วมอำนวยความสะดวกประชาชน ณ จุดบริการประชาชนทั่วประเทศได้ตามความสะดวก

ปีใหม่! ทบ.เปิดค่ายทหาร Army land พร้อมจุดบริการประชาชนทั่วประเทศ

นอกจากนี้ กองทัพบกได้เปิดหน่วยทหารที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว “ ARMY LAND ” จำนวน 173 แห่ง ให้ประชาชนได้เข้าใช้บริการ ท่องเที่ยว ถ่ายภาพ พักผ่อนกับครอบครัว  สัมผัสธรรมชาติน้ำ-ป่า กิจกรรมสันทนาการ พร้อมกับการศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทยด้วยการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ อนุสรณ์สถานที่ตั้งอยู่ในค่ายทหาร และยังเปิดโอกาสให้เข้าเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงภายในหน่วยทหารด้วย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าเยี่ยมชมสถานที่ดังกล่าวเพื่อการพักผ่อนตามอัธยาศัย ซึ่งตามหน่วยทหารหรือแหล่งท่องเที่ยวบางแห่งจะมีการนำผลิตภัณฑ์ “OTOP ทหาร” ซึ่งเป็นสินค้าที่ผลิตขึ้นโดยกำลังพลและครอบครัว รวมถึงผลิตภัณฑ์จากชุมชนที่หน่วยทหารเข้าไปปฏิบัติงาน มาวางจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อเป็นของที่ระลึก เป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจชุมชนตามนโยบายของรัฐบาลด้วย

ปีใหม่! ทบ.เปิดค่ายทหาร Army land พร้อมจุดบริการประชาชนทั่วประเทศ

ในส่วนความพร้อมการดูแลทางการแพทย์ โรงพยาบาลในสังกัดกองทัพบกได้เตรียมบุคลากร ยาและเวชภัณฑ์ พร้อมให้บริการด้านการรักษาพยาบาลผู้ป่วยเจ็บทันที รวมถึงการประสานกับโรงพยาบาลสาธารณสุขประจำจังหวัด เพื่อร่วมให้การรักษาพยาบาลผู้ป่วยเจ็บ หรือเมื่อเกิดอุบัติเหตุขนาดใหญ่

ส่วนในพื้นที่ชายแดน  กองกำลังชายแดนของกองทัพบกจะยังคงปฏิบัติหน้าที่ด้านความมั่นคงอย่างต่อเนื่อง ในการดูแลนักท่องเที่ยวและประชาชนที่สัญจรไป - มา ผ่านด่านตรวจต่างๆ โดยจะเข้มงวดในมาตรการสกัดกั้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายที่อาจแอบแฝงและลักลอบกระทำผิดในห้วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ชายแดนเป็นจำนวนมาก

แต่จะระมัดระวังไม่ให้กระทบกับบรรยากาศของเทศกาลปีใหม่ ในขณะเดียวกันใคร่ขอความร่วมมือจากประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตามด่านตรวจ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติสามารถแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ได้โดยตรง

และในโอกาสเทศกาลขึ้นปีใหม่นี้ กองทัพบกขอส่งความปรารถนาดีให้กับประชาชนทุกท่าน ขอได้ใช้เวลากับครอบครัวร่วมกิจกรรมที่เป็นสิริมงคลกับการเริ่มต้นศักราชใหม่อย่างมีความสุขและปลอดภัย

related