svasdssvasds

หนุ่ย หน้าลาย เตรียมลบรอยสัก ลั่นหลังได้บัตรปชช. จะบวช-ทำงานสุจริต

หนุ่ย หน้าลาย เตรียมลบรอยสัก ลั่นหลังได้บัตรปชช. จะบวช-ทำงานสุจริต

หนุ่ย หน้าลาย เตรียมลบรอยสัก เผยหลังได้บัตรประชาชนจะบวช พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่ช่วยเหลือ ยืนยันจะเป็นคนดีของสังคม และจะทำงานสุจริต

ที่ว่าการอำเภอเมืองอุดรธานี เขตเทศบาลนครอุดรธานี นายจตุรงค์ พุ่มพวง หรือ หนุ่ย หน้าลาย พร้อมกับนายเพชรสยาม เจนหัตถ์นามเสนา หรือครูหน่อง พ่อบุญธรรม ได้เดินทางมา เพื่อขอทำเรื่องการโอนย้ายที่อยู่ และทำบัตรประชาชน โดยมีนายอำเภอเมืองอุดรธานี กับนายทะเบียนอำเภอเมืองอุดรธานี ให้คำปรึกษา และตรวจสอบเอกสาร ซึ่งการขอทำเอกสารพบว่านายจตุรงค์ พุ่มพวง ถูกจำหน่ายออกจากระบบทะเบียนราษฎร์ เนื่องจากว่าไม่มีเคลื่อนไหวทางการระบบงานทะเบียน โดยให้ยื่นคำร้องเอาไว้ แล้วทางอำเภอก็จะจัดการให้คาดว่าจะใช้เวลาสักพัก

นายอำเภอเมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ข้อมูลของ “หนุ่ย หน้าลาย” จากการตรวจสอบฐานข้อมูลพบว่า ชื่อนายจตุรงค์ พุ่มพวง ถูกจำหน่ายออกจากระบบทะเบียนราษฎร์ เนื่องจากว่าไม่มีเคลื่อนไหวทางการระบบงานทะเบียน เมื่อปี 2543 โดยมีการโอนชื่อย้ายไปยังทะเบียนบ้านกลาง หลังจากนั้นก็ไม่มีการเคลื่อนไหวทะเบียนอีกและถูกจำหน่ายออกไป แต่เรื่องนี้ก็ไม่เป็นที่หนักใจเพราะว่าจากการพูดคุยทราบความเป็นไปเป็นมาตั้งแต่เริ่มต้นตั้งแต่อายุ 3 ขวบ มาจนถึงปัจจุบัน

หนุ่ย หน้าลาย เตรียมลบรอยสัก ลั่นหลังได้บัตรปชช. จะบวช-ทำงานสุจริต

โดยแนวทางในการช่วยเหลือให้เขามีชื่อในสารระบบทะเบียนราษฎร์และมีบัตรประจำตัวประชาชนมี 2 ขั้นตอน คือ

1.ทำการคืนสภาพบุคคลให้กับนายจตุรงค์ แต่จะคืนได้ต้องมีการตรวจสอบในเรื่องของเอกสารหลักฐานที่เขามีอยู่ตามหน่วยงานบ้านสงเคราะห์ต่างๆ ที่เขาอ้างว่าไปอยู่มา เบื้องต้นเราได้รับคำร้องไว้แล้วซึ่งขั้นตอนนี้จะใช้เวลาสักหน่อย เพราะหน่วยงานต่างๆ ที่เขาไปอยู่มาต้องทำหนังสือเอกสารรับรอง และส่งเรื่องมาที่อำเภอ

2.สอบสวนบุคคลสำคัญต่างๆ ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับนายจตุรงค์ เช่น กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ที่เขาเคยอยู่ เพื่อนที่เคยเรียนครูที่เคยสอน เพื่อประกอบการพิจารณาในเชิงเอกสารส่วนหนึ่งหลังจากได้ดำเนินการ 2 ส่วนเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็จะนำเรื่องนี้เสนอให้พิจารณาอนุมัติคืนสภาพบุคคล แต่เราต้องขออนุมัติไปยังส่วนกลางของกรมการปกครอง

หนุ่ย หน้าลาย เตรียมลบรอยสัก ลั่นหลังได้บัตรปชช. จะบวช-ทำงานสุจริต

 

จากนั้นก็จะเป็นกระบวนการในเรื่องย้ายชื่อออกจากทะเบียนบ้านกลาง โดยที่อยู่ที่นายจตุรงค์ จะย้ายเข้ามีที่อยู่ที่เตรียมรับย้ายไว้แล้ว หลังจากนั้นเราก็จะทำบัตรประชาชนให้ โดยคาดว่าทางอำเภอเราจะทำให้เร็วที่สุด เพราะว่าวันนี้ก็เริ่มเป็นวันที่หนึ่งให้ยื่นคำร้องแล้ว ซึ่งเวลานั้นก็อาจจะต้องในเรื่องการยื่นขอเอกสารยืนยันไปว่าจะจัดส่งมาให้ได้เร็วไหม ถ้าหน่วยงานต่างๆ ส่งให้กับทางอำเภอเร็วก็จะได้รวบรวมข้อมูลเร็ว และตัวบุคคลที่จะมารับรองก็อยู่ระหว่างการประสานงานว่าพร้อมที่จะมาให้การกับเราเมื่อไหร่ โดยโอกาสที่หนุ่ยจะมีบัตรประชาชนนั้นคาดว่าได้แน่นอน เพราะว่าดูจากข้อมูลต่างๆ ตัวเขาก็มีที่อยู่ที่มาที่ไป และสามารถตรวจสอบได้

นายจตุรงค์ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจที่ทุกคนได้ช่วยเหลือ ระหว่างรอทำเอกสารเรื่องที่อยู่และบัตรประชาชนนั้น ก็เดินทางจะไปลบรอยสัก และหลังจากได้บัตรก็จะบวช ทั้งนี้ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ช่วยเหลือ ตนขอยืนยันว่าจะเป็นคนดีของสังคม และจะทำงานสุจริต

related