svasdssvasds

ภัยแล้ง ชาวนาพิจิตรทิ้งต้นข้าวอายุ 1 เดือน ยืนต้นตาย

ภัยแล้ง ชาวนาพิจิตรทิ้งต้นข้าวอายุ 1 เดือน ยืนต้นตาย

ชาวนาพื้นที่ ต.ป่ามะคาบ อ.เมือง จ.พิจิตร ปล่อยทิ้งต้นข้าวอายุ 1 เดือน ยืนต้นตาย หลังไม่มีน้ำหล่อเลี้ยงต้นข้าว เหตุเป็นแหล่งนอกเขตชลประทาน ไม่สามารถหาแหล่งน้ำ มาบำรุงต้นข้าว

ภัยแล้ง - วันที่ 17 ม.ค. 2563 สถานการณ์ภัยแล้ง ในพื้นที่ จ.พิจิตร ยังคงส่งผลสร้างความเสียหายให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง เกษตรกรในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.ป่ามะคาบ อ.เมือง จ.พิจิตร ซึ่งเป็นพื้นที่นอกเขตชลประทาน เกษตรกรชาวนาจำเป็นต้องปล่อยต้นข้าวอายุ ประมาณ 1 เดือน เนื้อที่กว่า 3 ไร่ ให้ยืนต้นตายบนแปลงนา

ภัยแล้ง ชาวนาพิจิตรทิ้งต้นข้าวอายุ 1 เดือน ยืนต้นตาย

หลังจากที่เกษตรกรไม่สามารถหาน้ำมาหล่อเลี้ยงต้นข้าวได้ เนื่องจากอยู่ไกลจากแหล่งน้ำ และไม่มีแหล่งน้ำ ทั้งผิวดิน ใต้ดิน สำรองไว้เพื่อใช้ในการทำการเกษตร ประกอบไม่มีฝนตกในช่วงนี้ จึงไม่สามารถรักษาต้นข้าวที่เพาะปลูกให้ครบอายุเก็บเกี่ยวได้ เกษตรกรจึงจำเป็นต้องปล่อยทิ้งต้นข้าวให้แห้งเหี่ยวตาย ตกอยู่ในสภาวะขาดทุน

สำหรับพื้นที่ ต.ป่ามะคาบ อ.เมือง จ.พิจิตร เป็นอีกพื้นที่ ที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ซ้ำซากทุกปี เนื่องจากอยู่นอกเขตพื้นที่ชลประทาน ต้องรอน้ำฝนเพียงอย่างเดียว และไม่มีแหล่งเก็บน้ำขนาดใหญ่ของหมู่บ้าน จึงทำให้เกิดสภาวะภัยแล้ง และส่อเค้าจะแล้งรุนแรงกว่าทุกปี

ภัยแล้ง ชาวนาพิจิตรทิ้งต้นข้าวอายุ 1 เดือน ยืนต้นตาย ภัยแล้ง ชาวนาพิจิตรทิ้งต้นข้าวอายุ 1 เดือน ยืนต้นตาย ภัยแล้ง ชาวนาพิจิตรทิ้งต้นข้าวอายุ 1 เดือน ยืนต้นตาย

related