svasdssvasds

จ่อเอาผิดคนขับเครื่องบิน-คนขับรถลากนกแอร์ ทำนายช่างภาคพื้นเสียชีวิต

จ่อเอาผิดคนขับเครื่องบิน-คนขับรถลากนกแอร์ ทำนายช่างภาคพื้นเสียชีวิต

ตำรวจดอนเมือง เผย สอบพยานคดีเครื่องบินนกแอร์ไถลทับ เจ้าหน้าที่นายช่างภาคพื้นเสียชีวิตแล้ว 6-7 ปาก เบื้องต้นพบ ผู้ทำหน้าที่บังคับเครื่องบิน คนขับรถลาก อาจมีความผิดฐานประมาท

จากกรณีเครื่องบินสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD6458 เส้นทางดอนเมือง-นครศรีธรรมราช ชนกับรถลากจูงเครื่องบิน ระหว่างเครื่องถูกลากไปเข้าหลุม เพื่อรับผู้โดยสารเดินทางไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ขับรถลากได้รับบาดเจ็บ 2 คน

เป็นเหตุให้ นายธนิสร อ่อนชะอำ อายุ 27 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี นายช่างภาคพื้นดิน (Mechanic) หนึ่งในผู้บาดเจ็บ ซึ่งถูกเหล็กลากจูงขาดฟาดใส่บริเวณลำตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช  ในเวลาต่อมา เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ได้เข้าสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี เพื่อหาสาเหตุของเรื่องที่เกิดขึ้นภายในท่าอากาศยานดอนเมือง

อ่านข่าว 

-นกแอร์ เกิดอุบัติเหตุชนรถลาก เสียชีวิต 1 สาหัส 1

-นกแอร์ แจงอุบัติเหตุ นายช่างภาคพื้นดินเสียชีวิต

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ก.พ.2563  พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนฯ ได้ทำการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปแล้วประมาณ 6-7 ปาก ได้แก่ ผู้ทำหน้าที่บังคับเครื่องบิน คนขับรถลากเครื่องบิน และผู้ทำหน้าที่บนหอบังคับการ พยานผู้เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งพ่อผู้ตาย โดยได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกันพล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 ได้สั่งทำหนังสือส่งไปเร่งผลการตรวจที่เกิดเหตุ และชิ้นส่วนของรถลากให้กองพิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งผลการชันสูตรศพ เพื่อนำมาสรุปสำนวนหาผู้กระทำความผิด

ทั้งนี้ จากการสอบสวนและตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบว่าระหว่างเกิดเหตุมีผู้ทำหน้าที่บังคับเครื่องบิน 1 คน มีคนขับรถลาก 1 คน ส่วนผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ด้านซ้ายมือ ทำหน้าที่ผู้ประสานงานกับคนขับเครื่องบิน เพื่อบอกทิศทางให้คนขับรถลากเลี้ยวไปตามเส้นทาง กระทั่งเกิดเหตุการณ์จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และผู้ที่เข้าข่ายร่วมกันกระทำความผิดประมาททำให้ผู้อื่นถึงความตาย น่าจะเป็นผู้ทำหน้าที่บังคับเครื่องบิน กับคนขับรถลากเครื่องบิน ที่จะต้องถูกดำเนินคดี ส่วนผู้เกี่ยวข้องรายอื่นนั้น และในส่วนของบริษัทสายการบินนกแอร์ (จำกัด)มหาชน หากสอบสวนแล้วพบว่า มีการปล่อยปละละเลยก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าวด้วยเช่นกัน

related