svasdssvasds

เตือนหลายจังหวัด ระวังพายุถล่มฟ้าพิโรธแรงหนักสุดในรอบ 40 ปี

เตือนหลายจังหวัด ระวังพายุถล่มฟ้าพิโรธแรงหนักสุดในรอบ 40 ปี

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่องระวัง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 18 (63/2563) ซึ่งจะมีผลกระทบจนถึงวันที่ 5 เมษายน 2563 นี้ และน่าจะเป็นช่วงที่มีประกาศเคอร์ฟิว ห้ามออกนอกเคหะสถานช่วงสี่ทุ่ม-ตีสี่ ขอให้ประชาชนงดออกจากบ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ได้ช่วยกันเก็บตัวอยู่บ้านระวังตัวอยู่ในพื้นที่ ตรวจตราความมั่นคงของบ้าน และที่มั่นคงปลอดภัยกันให้มากขึ้นด้วย!

หลังที่หลายจังหวัดในทั่วประเทศขณะนี้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มสร้างความเสียหายหนักในหลายจังหวัดในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา และที่จังหวัดชัยภูมิ อีกหนึ่งจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน เมื่อช่วงตั้งแต่กลางดึกวันที่ 3 เม.ย.63 ที่ผ่าน เกิดพายุถล่มฟ้าฝนพิโรธหนักในพื้นที่มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างจำนวนมากกว่า 4 อำเภอ อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นรุนแรงขนาดนี้มาก่อนในรอบกว่า 40 ปี

และล่าสุดวันที่ 5 เม.ย.63  ได้มีคำประกาศแจ้งเตือนจากกรมอุตุฯดังกล่าวออกมาแจ้งเตือนอีกครั้ง ว่าจะทำให้วันนี้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมถึงฟ้าผ่ารุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ตันไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร

ซึ่งจังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้ ที่ภาคเหนือ จังหวัดอุตรดิตถ์ สุโขทัย กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร มุกดาหาร และนครราชสีมา ภาคกลาง ที่จังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี และสระบุรี ภาคตะวันออก จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศลาว เวียดนาม และทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้มีลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือตอนล่าง ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัต ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤตร้อนเกิดขึ้นได้ในช่วงนี้ ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http:/www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เตือนหลายจังหวัด ระวังพายุถล่มฟ้าพิโรธแรงหนักสุดในรอบ 40 ปี

related