svasdssvasds

“สหภาพแรงงานขสมก.” ร้อง “นายกฯ” ทบทวนปฏิรูปเส้นทางเดินรถเมล์

“สหภาพแรงงานขสมก.” ร้อง “นายกฯ” ทบทวนปฏิรูปเส้นทางเดินรถเมล์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

“สหภาพแรงงานขสมก.” ร้อง “นายกฯ” ทบทวน ปฏิรูปเส้นทางเดินรถเมล์ - ปิดกั้นการมีส่วนร่วม หวั่นเอื้อประโยชน์ ไม่โปร่งใส

วันนี้ (7 ก.ค.60) - นายวีระพงษ์ วงศ์แหวน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ พร้อมด้วยกลุ่มตัวแทนสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (สร.ขสมก.) ยื่นหนังสือต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อขอให้ทบทวนการปฏิรูปเส้นทางรถโดยสาร ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายให้กระทรวงคมนาคมปฏิรูปเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทางในกรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร และแก้ไขปัญหาเส้นทางซับซ้อน  เนื่องจากบางเส้นทางเดินรถโดยสารมีระยะทางไกล ทำให้เกิดปัญหารถหมุนเวียนไม่ทันต่อความต้องการของประชาชน  

โดยนายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบอก ที่ผ่านมามีการเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายครั้ง แต่ปรากฎว่ากลับไม่เปิดโอกาสให้สหภาพแรงงานฯในฐานะผู้แทนพนักงานเข้าร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะถึงผลดีและผลเสียในการปฏิรูปเส้นทางการเดินรถโดยสารครั้งนี้

ดังนั้นทางสหภาพแรงงานฯจึงกังวลว่าอาจเกิดความไม่โปร่งใส และเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทุนเอกชน เพราะมีการดำเนินการอย่างเร่งรีบผิดปกติ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ให้ความสำคัญกับสหภาพแรงงานฯจึงทำให้พนักงานทั่วไปมีความวิตกกังวลถึงอนาคตขององค์กรจะขาดความมั่นคง ทางสหภาพแรงงานฯ ขอคัดค้านเรื่องดังกล่าวและขอให้นายกฯพิจารณาทบทวน

related