svasdssvasds

อุทาหรณ์หนุ่มใหญ่ขับสามล้อ ถูกลวงเปิดบัญชี โดนจับฉ้อโกงติดคุกฟรี

อุทาหรณ์หนุ่มใหญ่ขับสามล้อ ถูกลวงเปิดบัญชี โดนจับฉ้อโกงติดคุกฟรี

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 24 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับเรื่องร้องทุกข์จาก นายขุนเทือง แก้วอาษา อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133/7 ม.1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าตนเองได้กลายเป็นเหยื่อ ของการรับเปิดบัญชีธนาคาร เพียงแค่เงินจำนวน 500 บาท ไม่คิดไม่ฝันว่าตนเองจะต้องมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุมตัวตามหมายจับไปดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง ทั้งที่เจ้าตัวไม่รู้เรื่องอะไร ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2561 ที่ผ่านมา ล่าสุดตนเอง ได้เข้าสู่กระบวนการศาลชั้นอุทธรณ์ และต้องนำเงินสดจำนวน 100,000 บาท ไปชดใช้ค่าเสีย เพื่อกลับมาอิสรภาพอีกครั้ง ก่อนวันที่ 29 เมษายน นี้

นายขุนเทือง กล่าวว่า สำหรับเรื่องราวทั้งหมด เกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณต้นปี 2561 ตนเองมีอาชีพขับขี่รถสามล้อรับจ้าง และได้ไปรู้จักสนิทสนมกับเพื่อนอีกคนที่ชื่อว่า นายสาโรจน์ เป็นคนชักชวนให้ไปเปิดบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง แล้วนำสมุดบัญชีกับบัตรเอทีเอ็มไปให้กับเค้า โดยจะให้ค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 500 บาท ซึ่งนายสาโรจน์ ระบุว่า ลูกสาวทำงาน อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น จะโอนเงินมาให้ หลังจากนั้นไม่นานก็มีคนโอนเงินเข้ามาในบัญชีเป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท ต่อมาในวันเดียวกัน นายสาโรจน์ ก็ได้ให้ตนเองไปกดเงินออกไปเป็นจำนวน 100,000 บาท แต่เรื่องราวก็เหมือนจะจบลง

นายขุนเทือง กล่าวต่อว่า จนกระทั่งในช่วงเดือนพฤษภาคม 2561 ตนเองได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลลาดกระบัง เข้ามาจับกุมตัวตนเองในข้อหา ฉ้อโกงโดยแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น สร้างความมึนงงให้กับตนเองเป็นอย่างมาก โดยมีการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงความผิดตนเอง และทราบว่า เงินจำนวน 100,000 บาท ที่ผ่านเข้ามาในสมุดบัญชี แล้วตนเองไปกดออกมานั้น เป็นเงินของแก๊งต้มตุ๋น ซึ่งมีหลักฐานเอกสารชัดเจนว่าตนเองเป็นคนกด ซึ่งเข้าข่ายสมรู้ร่วมคิด หลังจากนั้นได้ถูกศาลชั้นต้นตัดสินคดีเป็นจำนวน 20 ปี ต่อมาได้เข้าสู่กระบวนการศาลชั้นอุทธรณ์ ตนเองได้ประกันตัวขอสู้คดี และได้มีการพูดคุยกับทางคนที่แจ้งความดำเนินคดี โดยมีการระบุว่า ตนเองต้องนำเงินสดจำนวน 100,000 บาท มาชดใช้ค่าเงินหา ในวันที่ วันที่ 29 เมษายน นี้ หลังจากนั้นตนเองก็ต้องกลับไปบ้านเกิด นำที่ดินเป็นไร่นา ซึ่งเป็นสมบัติชิ้นสุดท้ายของแม่ ไปจำนำเพื่อนำเงินไปชดใช้ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ ตนเองก็อยากจะฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับใครหลายๆ คน ที่กำลังจะตกเป็นเหยื่อของการเปิดบัญชี แบบตน ขอให้คิดดูให้ดีๆก่อน เพราะเพียงแค่ 500 บาท ในวันนี้ กลับติดคุก 20 ปี ในวันนี้ คุณจะเลือกอะไร

 

related