svasdssvasds

เช็คสิทธิ์ด่วน "เงินเยียวยาชาวสวนยาง" www.moac.go.th รอรับเงิน 15,000 จาก ธ.ก.ส.

เช็คสิทธิ์ด่วน "เงินเยียวยาชาวสวนยาง" www.moac.go.th รอรับเงิน 15,000 จาก ธ.ก.ส.

เงิน “เยียวยาเกษตรกร” ชาวสวนยาง 67,000 ราย เช็กรายชื่อ ตรวจสอบสิทธิ์ด่วน www.moac.go.th เตรียมรอรับเงิน 15,000 บาท จาก ธ.ก.ส.

หลังจาก คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบจ่ายเงินโครงการ เยียวยาเกษตรกร รายละ 15,000 บาท มีกำหนดโอนให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 สิงหาคมนี้

การยางแห่งประเทศไทย หรือ กยท.เป็นหนึ่งใน 7 หน่วยงานภายใต้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พบว่ามี เกษตรกร 67,000 ราย เป็นกลุ่มที่ด้อยโอกาสเนื่องจากเข้าไม่ถึงโครงสร้างพื้นฐานทางการเกษตร จำนวนกว่า 1.37 แสนราย

ด้านนายณกรณ์ ตรรกวิรพัท รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ด้านธุรกิจและปฏิบัติการ เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีเห็นชอบอนุมัติ เงินเยียวยาเกษตรกร กลุ่มที่ด้อยโอกาสเนื่องจากเข้าไม่ถึงโครงสร้างพื้นฐานทางการเกษตร จำนวนกว่า 1.37 แสนราย ซึ่งยังไม่เคยได้รับสิทธิ์เยียวยาจากรัฐบาลมาก่อน โดยในจำนวนนี้เป็นเกษตรกรชาวสวนยางแจ้งข้อมูลพื้นที่ปลูกยางกับ กยท. จำนวน 67,000 ราย จะได้รับเงินเยียวยาเกษตรกร รายละ 15,000 บาท จากนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) จะส่งรายชื่อเกษตรกรกลุ่มนี้ให้กับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ดำเนินการจ่ายเงินโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ เกษตรกรชาวสวนยางตรวจสอบสิทธิ์การเยียวยาฯ ได้ทางเว็บไซต์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ https://www.moac.go.th/ หรือเช็คตรง ที่ http://savefarmer.oae.go.th โดยเมื่อตรวจสอบสถานะแล้วได้รับสิทธิ์ สามารถตรวจสอบการโอนเงินเข้าบัญชีได้จากเว็บไซต์ของ ธ.ก.ส. www.เยียวยาเกษตรกร.com กรณีไม่มีบัญชีของ ธ.ก.ส. สามารถแจ้งบัญชีธนาคารอื่นเพื่อรับเงินโอน ในเว็บไซต์ของ ธ.ก.ส .นี้เช่นกัน”

related