svasdssvasds

วัดศาลาลอยเผย"ช่องส่องผี"แจ้งเตรียมเข้ากราบขอขมา ย่าโม-ย่าบุญเหลือ

วัดศาลาลอยเผย"ช่องส่องผี"แจ้งเตรียมเข้ากราบขอขมา ย่าโม-ย่าบุญเหลือ

พระเลขาวัดศาลาลอย เผย พิธีกรรายการช่องส่องผี ติดต่อเตรียมเข้ากราบขอขมา พร้อมรับปากจะเดินทางมาขอขมาที่วัดและลานย่าโม แต่ไม่ได้ระบุว่าจะมาวันไหน พร้อมยอมรับผิดกับสิ่งที่นำเสนอออกไป

ช่วงเช้าที่ 10 ก.ค. 63 กรณีรายการช่องส่องผีนำเสนอเนื้อหาบิดเบือนประวัติศาสตร์ ลบหลู่ดูหมิ่นย่าโม ย่าบุญเหลือ วีรสตรีกอบกู้เมืองนครราชสีมา สร้างความไม่พอใจแก่ชาวโคราช มีการแจ้งความตำรวจให้ดำเนินคดีฐานความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และเรียกร้องให้พิธีกรมากราบขอขมา ตามที่นำเสนอต่อเนื่อง

ล่าสุด พระครูธรรมธรสมพงษ์ จิระวังโส พระเลขานุการวัดศาลาลอย เปิดเผยว่า นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย พิธีกรรายการช่องส่องผี โทรศัพท์มาขอขมากับทางวัดแล้ว และรับปากว่าจะพาทีมงานมาขอขมาย่าโม ย่าบุญเหลือ ที่วัดศาลาลอย และลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อความสบายใจของชาวโคราช แต่ไม่ได้ระบุว่าจะมาวันไหน พร้อมยอมรับผิดกับสิ่งที่นำเสนอออกไป

ขณะที่พระครูธรรมธรสมพงษ์ เปิดเผยอีกว่า ในวันถ่ายทำรายการ ทีมงานขออนุญาตเข้าถ่ายทำด้วยวาจา แต่ไม่มีหนังสือแจ้งล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษร ทางวัดก็อนุญาตเพราะเข้าใจว่าเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์วัดศาลาลอยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย

ขณะถ่ายทำตั้งแต่ช่วง 1 ทุ่มถึง 5 ทุ่ม อาตมาก็ได้ร่วมเป็นวิทยากรบอกเล่าประวัติที่มาของวัด รวมทั้งเรื่องราวของย่าโม ย่าบุญเหลือ พระยาปลัดทองคำแต่หลังจากนั้นพิธีกรผู้หญิงก็กล่าวถึงย่าบุญเหลือที่ผิดเพี้ยนไปจากประวัติศาสตร์เดิม จึงรู้สึกหวั่นใจกับคำกล่าวอ้างที่นำเสนอออกไป ไม่คิดว่าจะมีการกล่าวอ้างในลักษณะนี้ แต่พิธีกรชายก็บอกว่า เป็นประวัติศาสตร์นอกตำรา ควรใช้วิจารณญาณในการรับชม กระทั่งเกิดกระแสต่อต้านดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเรื่องก็ยังมีประชาชนแวะเวียนมากราบสักการะขอพรอัฐิคุณย่าโมที่วัดศาลาลอยตามปกติ เพราะความเชื่อความศรัทธาต่อย่าโม ย่าบุญเหลือ วีรสตรีของชาวโคราช ที่ไม่มีวันเสื่อมคลาย

related