svasdssvasds

ช่องส่องผีกำหนดวันขอขมาย่าโมที่โคราช 19 ก.ค.

ช่องส่องผีกำหนดวันขอขมาย่าโมที่โคราช 19 ก.ค.

รายการช่องส่องผี กำหนดวันขอขมาย่าโมที่โคราช 19 กค.นี้ ขณะที่นักท่องเที่ยวยังแห่กราบไหว้ย่าโมที่วัดศาลาลอยกันอย่างคึกคัก

วันนี้ (12 ก.ค. 63) ที่วัดศาลาลอย อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และต่างจังหวัด เดินทางมากราบสักการะสถูปอัฐิของท้าวสุรนารี หรือย่าโม กันอย่างคึกคัก แม้ว่าช่วงนี้จะมีกระแสข่าวเกี่ยวกับรายการช่องส่องผี ที่มาถ่ายทำรายการในวัดศาลาลอยเมื่อช่วงต้น ก.พ. 63

แต่ประชาชนก็ยังให้ความเคารพศรัทธา และเดินทางมากราบไหว้สถูปอัฐิย่าโม รวมทั้งรูปจำลองพยะยามหิศราธิบดี หรือปลัดทองคำ และ น.ส.บุญเหลือ กันอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน

นางสายทอง ใจเที่ยง อายุ 57 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ มีความศรัทธาคุณย่าโมเป็นอย่างมาก เพราะถือว่าท่านเป็นวีรสตรีของประเทศไทย และนับถือพระยาปลัดทองคำ รวมทั้ง น.ส.บุญเหลือ ที่เป็นครอบครัวของย่าโมด้วย ทุกครั้งที่เดินทางผ่านมา จ.นครราชสีมา ก็จะมากราบไหว้วัดศาลาลอยเป็นประจำ

และไม่เชื่อว่า น.ส.บุญเหลือ จะเป็นภรรยาที่ 2 ของพระยาปลัดทองคำตามที่รายการช่องส่องผีกล่าวอ้างแต่อย่างใด ส่วนทางผู้ดำเนินรายการที่กล่าวลบหลู่ จะมาขอขมาหรือไม่ ก็อยากให้เป็นไปอย่างที่ชาวโคราชอยากให้ทำ

ขณะเดียวกัน นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้รับการประสานงานมาจากผู้ดำเนินรายการช่องส่องผีแล้วว่า จะเดินทางมาทำพิธีขอขมาย่าโม ที่วัดศาลาลอย และที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ในวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม 2563 นี้ แต่ยังไม่ระบุเวลาที่แน่ชัด ซึ่งจะได้ประสานกับทางวัด และทางจังหวัดในเรื่องเวลาการทำพิธีขอขมาอีกครั้ง

related