svasdssvasds

จนท.คอนโดหรูเล่าวินาทีเจรจาวีไอพีเอสโตเนีย

จนท.คอนโดหรูเล่าวินาทีเจรจาวีไอพีเอสโตเนีย

รองประธานกรรมการ บริษัท พีพีเอ็ม จำกัด ได้เปิดเผยลำดับเหตุการณ์กรณีมีเจ้าหน้าที่สถานทูตเอสโตเนีย จำนวน 1 คน ขอเข้าพักในคอนโดมิเนียมด โดยได้มีการเจรจาเพื่อไม่ให้เข้าพักเนื่องจากเรื่องความปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19

วีไอพีเอสโตเนีย วันนี้ (17 ก.ค. 63) - ที่คอนโดมิลเลนเนียม เรสซิเด้นส์ แอท สุขุมวิทซอยสุขุมวิท20 แขวงและเขตคลองเตย นางนาตาชา รอยส์ รองประธานกรรมการ บริษัท พีพีเอ็ม จำกัด ได้เปิดเผยถึงกรณีมีเจ้าหน้าที่สถานทูตเอสโตเนีย จำนวน 1 คน ขอเข้าพักในคอนโดมิเนียมดังกล่าว แต่ไม่ได้รับการยินยอมจากฝ่ายอาคาร และนิติบุคคล โดยให้เหตุผลเรื่องความปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 ของลูกบ้าน ที่มีอยู่ถึง 604 ห้อง ซึ่งมีการเจรจานานหลายชั่วโมง ว่า เมื่อวานนี้ช่วงเวลา 14.00 น. มีเจ้าหน้าที่ที่ติดต่อจากสถานทูต และได้รับอีเมลจากทางผู้พักว่าจะมากักตัวที่คอนโดแห่งนี้เป็นเวลา 14 วันหลังจากที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ซึ่งมาจากสถานทูตเอสโตเนีย โดยห้องพักที่มีการเช่าไว้ เป็นการเช่าในนามบุคคล ไม่ใช่ในนามสถานทูต ทั้งนี้จากการได้พูดคุยกับทางผู้จัดการนิติบุคคลและกรรมการทุกคน มองว่าที่นี่มีจำนวนห้องกว่า 600 ห้อง ซึ่งมีความเสี่ยงสูงมาก ถึงเรื่องของลูกบ้าน จึงมีความเป็นห่วงทุกฝ่ายได้มาช่วยกันดูแล ได้ข้อสรุปให้เจ้าหน้าที่คนนั้นไปหาสถานที่กักตัวสถานที่อื่นแทน

จนท.คอนโดหรูเล่าวินาทีเจรจาวีไอพีเอสโตเนีย

นางนาตาชา รอยส์ กล่าวต่อว่า โดยทางรถตู้ของเจ้าหน้าที่ได้มาถึงอาคารเวลาประมาณ 19.00 น. ทางเราจึงได้ประสานให้เขาอยู่แต่ภายในรถตู้ไม่ให้ออกมา ระหว่างนั้นได้พยายามเจรจากับทางสถานทูตในเรื่องของที่พัก ทางสถานทูตก็มีความเข้าใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่วีไอพี (diplomat) ซึ่งแจ้งว่าสามารถมาพักที่นี่ได้ เราในฐานะที่เป็นนิติบุคคลคิดว่าไม่อนุญาตให้เข้าในพื้นที่ดีกว่าเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย กระทั้งสุดท้ายเวลาประมาณ 22.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ท่านนั้นสามารถหาที่อื่นได้ เขาได้แจ้งว่าได้คุยกับกระทรวงการต่างประเทศในการประสานงานหลังจากนี้ โดยระหว่างการพูดคุยก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและสำนักงานเขตพื้นที่ลงมาช่วยพูดคุยเจรจาและประสานงานให้ด้วย

นางนาตาชา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ระหว่างการพูดคุยเจรจาทางนิติบุคคลได้พยายามติดต่อไปยังหน่วยงานรัฐที่มีอำนาจดูแลในเรื่องดังกล่าวไปยังหลาย ๆ หน่วยงานที่จำเป็น แต่ได้รับแจ้งว่าเป็นเรื่องของทางนิติบุคคลที่จะสามารถประสานเจรจากับทางสถานทูตได้เองได้ อย่างไรก็ตามในกรณีนี้ทางผู้พักอาศัยก็ได้มีไลน์เข้ามาสอบถามบ้างว่าเป็นมาอย่างไรและมีความกังวลบ้าง แต่ในภาพรวมที่ทางเจ้าหน้าที่ท่านนี้ได้ออกไปพักยังสถานที่อื่นแล้ว ทางลูกบ้านจึงรู้สึกสบายใจ

จนท.คอนโดหรูเล่าวินาทีเจรจาวีไอพีเอสโตเนีย

นอกจากนี้นางนาตาชา ได้ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า อยากขอความร่วมมือโดยเฉพาะถ้าเป็นคอนโดที่มีผู้พักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ก็ต้องดูแลกัน ถ้าหากจะต้องมีการกักตัวก็ขอให้กักตัวอยู่ในสถานที่ตั้งที่มีไว้อยู่แล้ว เนื่องจากจะช่วยให้ทุกฝ่ายมีความปลอดภัย

นางนาตาชา กล่าวอีกว่า ส่วนมาตรการการดูแลความปลอดภัยของที่นี่จะมีทีมแม่บ้านคอยเช็ดทำความสะอาดตามจุดสัมผัสร่วมต่างๆ เช่น ปุ่มกดลิฟต์ โดยจะหมั่นทำความสะอาดทุกครึ่งชั่วโมง ในเรื่องของคนเข้าออก หากมีการมาส่งของหรือบุคคลภายนอกเข้ามาในพื้นที่ก็จะขอให้รออยู่ด้านนอกทางเข้าของสถานที่แล้วให้ผู้พักอาศัยลงมารับของที่บริเวณด้านนอก เพื่อลดจำนวนคนเข้ามาภายในอาคารให้มากที่สุด ส่วนเรื่องของการก่อสร้างผู้รับเหมาจะขอให้แจ้งเข้ามาล่วงหน้าก่อนเข้าพื้นที่ ซึ่งจะมีการตรวจสอบดูแลอย่างละเอียด หากบุคคลใดมีไข้ ไม่สบายก็จะไม่อนุญาตให้เข้าในพื้นที่ ซึ่งจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิด้วย

จนท.คอนโดหรูเล่าวินาทีเจรจาวีไอพีเอสโตเนีย

related