svasdssvasds

ผู้ว่าฯ เผย “ช่องส่องผี” ขอขมาย่าโม ไม่เกี่ยวกับเรื่องคดีความ

ผู้ว่าฯ เผย “ช่องส่องผี” ขอขมาย่าโม ไม่เกี่ยวกับเรื่องคดีความ

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เผย พิธีขอขมาจะช่วยรักษาความรู้สึกของชาวโคราช รวมถึงลูกหลานย่าโมให้รู้สึกสบายใจ แต่ทางกฎหมายยังต้องดำเนินคดีต่อ

วันนี้ (19 ก.ค. 63) ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ถนนราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีการตั้งเครื่องบวงสรวงทำพิธีขอขมาต่อย่าโม และย่าบุญเหลือ หลังจาก ช่องส่องผี ได้นำเสนอประวัติศาสตร์ผิดเพี้ยนไปจากเดิมจนสร้างความไม่พอใจให้กับชาวโคราช

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัด นครราชสีมา เปิดเผยว่า งานขอขมาท้าวสุรนารีในวันนี้ก็เป็นการเรียกร้องจากชาวโคราชที่อยากจะให้ทาง 3 พิธีกรช่องส่องผี ออกมาสำนึกผิดขอขมา รับผิดชอบถึงประเพณีไทย แต่ในส่วนเรื่องของคดีความก็ยังคงต้องดำเนินการต่อไป ซึ่งทางผู้การตำรวจก็บอกว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนพยานต่างๆ

ซึ่งตามประเพณีของไทย เมื่อกระทำความผิดก็จะต้องมาขอขมาลาโทษให้ถูกพิธี โดยยื่นข้อเสนอให้ 3 พิธีกร รวมถึงทุกคนในรายการ 'ช่องส่องผี' มาทำพิธีขอขมา นำโดยอาจารย์ เรนนี่ เป็นผู้กล่าวคำขอขมา ซึ่งเป็นคนที่ร่างคำกล่าวนำขอขมาขึ้นมาเอง โดยมีสำนักวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมาตรวจทานเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหวังว่าพิธีขอขมาจะช่วยรักษาความรู้สึกของชาวโคราช รวมถึงลูกหลานย่าโมให้รู้สึกสบายใจ แต่ในทางกฎหมายก็ยังต้องมีการดำเนินคดีต่อไป

related