svasdssvasds

ฝ่านาทีวิกฤติ ทหารพราน-ตชด อุ้มทารกลงจากดอย หลังแม่เด็กเจ็บท้องคลอดระหว่างทาง

ฝ่านาทีวิกฤติ ทหารพราน-ตชด อุ้มทารกลงจากดอย หลังแม่เด็กเจ็บท้องคลอดระหว่างทาง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

คนไทยมีน้ำใจไม่แพ้ชาติใดในโลก คงเป็นคำกล่าวที่เหมาะสมมาก เพราะเรื่องราวความน่าประทับใจของทีมทหารพราน-ตชด แม่สะเรียงได้พร้อมใจกันดูแลคุณแม่ที่เจ็บท้องจะคลอดฉุกเฉินในพื้นที่ทุรกันดาร และมีทหารพราน36 อำนวยความสะดวกเพื่อให้หนูน้อยถึงมือแพทย์โรงพยาบาลแม่สะเรียงอย่างปลอดภัย

 

เป็นเรื่องราวที่ถูกเผยแพร่ผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก Army times Thailand ที่ได้เผยแพร่ภาพการช่วยเหลือชีวิตของหนูน้อยลงจากดอย ฝ่านาทีชีวิตนาทีวิฤกติ เมื่อแม่ของเธอนั้นเจ็บท้องใกล้คลอดแต่ไม่สามารถเดินทางออดมาได้ ด้วยการเดินทางที่ยากรำบากและสภาพร่างกายที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้ชาวบ้าน, ทหาร และตำรวจตระเวนชายแดน ต้องช่วยเหลือกันหามแม่เด็กใส่เปลและเดินเท้าออกมาให้ไวที่สุด เพื่อไปให้ถึงโรงพยาลแต่แล้วคุณแม่เกิดเจ็บท้องอย่างหนักจึงได้คลอดระหว่างทาง ที่โรงเรียน ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดน 905 หลังคลอดจึงรีบนำ ทั้งแม่และลูก มาขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ที่ หน่วยทหารพราน 36 เพื่อนำส่ง โรงพยาบาล

 

โดยระบุว่า "อดทนไว้ไอ้หนู !!! เอ็งต้องปลอดภัย !!! ทหารพราน-ตชด อุ้มทารกน้อย ลงจากดอย ฝ่านาทีวิกฤติ นักรบชุดดำ ทหารพราน 36 แม่สะเรียง บรรจงอุ้ม ประคองทารกน้อย ในอ้อมกอด เพื่อขึ้นเฮลิคอปเตอร์พร้อมแม่ ส่งโรงพยาบาล หลังแม่วัยสาว เจ็บท้องคลอดลูก ระหว่างทางมาโรงพยาบาล

การเดินคลอดบุตร ในพื้นที่ดอยสูง มีความยากลำบาก คุณแม่วัยสาว อายุ 21 ปี เจ็บท้องคลอดลูกแต่ ไม่สามารถเดินทางออกมาได้ ด้วยสภาพร่างกายและ การเดินทางที่ยากลำบาก ชาวบ้าน ทหาร และตำรวจตระเวนชายแดน จึงต้อง หามแม่ใส่เปล แล้วเดินเท้าออกมา ให้ไวที่สุด เพื่อให้ไปถึงโรงพยาบาล แต่คุณแม่วัยสาว เกิดเจ็บท้องอย่างหนัก จึงทำให้คลอดลูกระหว่างทาง ที่โรงเรียน ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดน 905 หลังคลอดจึงรีบนำ ทั้งแม่และลูก มาขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ที่ หน่วยทหารพราน 36 เพื่อนำส่ง โรงพยาบาล

สกายด็อกเตอร์บินลัดฟ้า ภารกิจช่วยคุณแม่เจ็บท้องคลอดฉุกเฉินในถิ่นทุรกันดาร ทหารพราน36 อำนวยความสะดวก ส่งต่อหนูน้อยถึงมือแพทย์ รพ.แม่สะเรียง

.

วันที่ (18 ก.ค 63) พ.อ.สมรรถชัย แปงสาย ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่36 กองกำลังนเรศวร ได้สั่งการให้ นายสิบพยาบาล และกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย อำนวยความสะดวกให้กับทีมแพทย์ Sky Doctor จากโรงพยาบาลศรีสังวาลย์ ซึ่งได้เดินทางมากับเฮลิคอปเตอร์ 212 หลังได้รับสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์และการประสานงานจาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 ว่ามีผู้ป่วยฉุกเฉินที่พักอาศัย ณ บ้านจอปราคี ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ต้องรับการรักษาเร่งด่วน จำนวน 1 ราย

.

โดยทีมแพทย์โรงพยาบาลแม่สะเรียง ได้เดินทางมารับผู้ป่วยฉุกเฉินที่ กรมทหารพรานที่36 ค่ายเทพสิงห์ ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทราบชื่อผู้ป่วยคือ นางสาวสุวรรณา ไม่มีนามสกุล อายุ 21 ปี ซึ่งได้มีอาการเจ็บท้องจะคลอดบุตรคนแรกและได้เดินทางออกมาจากที่พักโดยการทำเปลหาม แต่เมื่อเดินทางมาถึงโรงเรียน ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดน 905 น.ส.สุวรรณาฯ ได้คลอดบุตรเป็นเพศหญิง เป็นที่เรียบร้อย จึงรีบนำตัวส่งต่อโรงพยาบาลแม่สะเรียง เพื่อให้เข้ารักษาตัวและพักฟื้นต่อไป

.

สำหรับ บ้านจอปราคี ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน อยู่ในพื้นที่ป่าเขาสูงชันติดเขตชายแดนไทย-เมียนมาร์ มีความทุรกันดารและห่างไกล การคมนาคมเป็นไปด้วยความ ยากลำบาก การเดินทางมาโรงพยาบาลซึ่งอยู่ในตัวอำเภอต้องใช้เวลามาก ทั้งการเดินทางด้วยเรือ ต่อทางเท้า และมาต่อด้วยรถยนต์ กว่าจะถึงมือแพทย์ ซึ่งในบางครั้งการรักษาก็เป็นไปด้วยความล่าช้า"

 

ที่มา Army times Thailand

related