svasdssvasds

อสม.เฮ! โครงการ "เที่ยวปันสุข" ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้ชมสวนสวยติด 1 ใน 10 ของโลก

อสม.เฮ! โครงการ "เที่ยวปันสุข" ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้ชมสวนสวยติด 1 ใน 10 ของโลก

อสม.เฮ โครงการเที่ยวปันสุข ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้ชมสวนสวยติด 1 ใน 10 ของโลก ขอบคุณรัฐบาลที่จัดแพ็คเกจกำลังใจ

บรรยากาศการท่องท่องเที่ยวไทยที่ทางรัฐบาลได้มีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ หลังจากการระบาดของโรคโควิด-19 ภายใต้โครงการ “เที่ยวปันสุข” ประกอบด้วย แพ็คเกจ “เราเที่ยวด้วยกัน” ซึ่งเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนใช้สิทธิไปก่อนหน้านี้ และแพ็คเกจ “กําลังใจ” เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ อสม. อสส. และรพ.สต.

สำหรับแพ็คเกจ “กําลังใจ” เป็นแพ็คเกจที่จะขอบคุณอาสาสมัครสาธารณสุขประจําหมู่บ้าน (อสม.) อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) และ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบล (รพ.สต.) ที่ปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนการทำงานของทีมแพทย์ พยาบาล ให้สามารถทำงานเชิงรุกควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยรัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้เที่ยวในประเทศ 2 วัน 1 คืน คนละไม่เกิน 2,000 บาท

โดยที่ สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี กลุ่ม อสม.ขอนแก่น ได้เดินทางมาเที่ยวที่พัทยา โดยช่วงเช้าของวันที่ 24 สิงหาคม 63 ได้เดินทางเข้าสวนนงนุช ซึ่งเป็นสวนที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก เพื่อชมความสวยงามของต้นไม้ ตั้งแต่ ไดโนเสาร์จอดชมสวนรถ สวนลอยฟ้า สวนกระบองเพชร และอีกหลายจุดในสถานที่ท่องเที่ยวของสวนนงนุช ก่อนที่จะจุดไหว้พระ 9 วัด

นางคำพร ทุยน้อย อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่ อสม.สีชมพู จ.ขอนแก่น กล่าวว่าหลังจากช่วงโควิด ระบาดนั้นเจ้าหน้าที่ อสม.นั้นได้มีหน้าที่เป็นคนคอยตรวจสอบคนในพื้นที่ที่เดินทางมาจากจังหวัดต่างๆเพื่อกักตัวเป็นเวลา 14 วัน คอยคัดกรองคนที่เดินทางกลับบ้าน ซึ่งก็จะทำงานกันอย่างหนัก เมื่อรัฐบายจัดโครงการนี้ขึ้นมาจึงอยากมาเที่ยวโดยเฉพาะที่เมืองพัทยา เพื่อจะมาชมสวนนงนุช สวนที่สวยติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้เดินทางมา ซึ่งก็มีความรู้สึกชอบสวนนงนุชอย่างมากเพราะมีสิ่งสวยงามเยอะกว่าที่เคยได้ยิน

นายหนูบัน เบี้ยวเคน อายุ 58 ปี เจ้าหน้าที่ อสม.อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ที่เดินทางมาเที่ยวเช่นเดียวกันกล่าวว่ารู้สึกขอบคุณรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้จัดโครงการนี้ขึ้น และยิ่งรู้ว่าเดินทางมาเมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยเฉพาะสวนนงนุช ก็ยิ่งรู้สึกดีใจเพราะเคยได้ยินแต่ในข่าวว่าเป็นสวนที่สวยงามติด 1 ใน 10 ของโลก จึงอยากเดินทางมาเที่ยว โดยเมื่อมาก็รู้สึกประทับใจความสวยงามทุกอย่างซึ่งก็ดีใจที่ได้มาเที่ยวครั้งหนึ่งในชีวิต

อสม.เฮ! โครงการ "เที่ยวปันสุข" ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้ชมสวนสวยติด 1 ใน 10 ของโลก อสม.เฮ! โครงการ "เที่ยวปันสุข" ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้ชมสวนสวยติด 1 ใน 10 ของโลก อสม.เฮ! โครงการ "เที่ยวปันสุข" ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้ชมสวนสวยติด 1 ใน 10 ของโลก อสม.เฮ! โครงการ "เที่ยวปันสุข" ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้ชมสวนสวยติด 1 ใน 10 ของโลก อสม.เฮ! โครงการ "เที่ยวปันสุข" ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้ชมสวนสวยติด 1 ใน 10 ของโลก อสม.เฮ! โครงการ "เที่ยวปันสุข" ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้ชมสวนสวยติด 1 ใน 10 ของโลก อสม.เฮ! โครงการ "เที่ยวปันสุข" ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้ชมสวนสวยติด 1 ใน 10 ของโลก อสม.เฮ! โครงการ "เที่ยวปันสุข" ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้ชมสวนสวยติด 1 ใน 10 ของโลก

related