svasdssvasds

'ไมโครซอฟท์' โละทิ้ง! โปรแกรม 'Paint'

'ไมโครซอฟท์' โละทิ้ง! โปรแกรม 'Paint'

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

บริษัทไมโครซอฟท์ประกาศโละทิ้งโปรแกรม เพนท์ แล้ว หลังพัฒนาให้ผู้ใช้ใช้งานมาเป็นเวลานานถึง 32 ปี

วันนี้ (25 ก.ค. 60) - บริษัทไมโครซอฟท์ประกาศโละทิ้งโปรแกรมวาดภาพและแต่งภาพที่มีชื่อว่า เพนท์ (Paint) แล้ว หลังพัฒนาโปรแกรมให้ผู้ใช้ใช้งานมาเป็นเวลานานถึง 32 ปี โดย เพนท์ เป็นหนึ่งในโปรแกรมหลักที่มาพร้อมกับซอฟท์แวร์วินโดว์สทุกเวอร์ชัน แต่ทางไมโครซอฟท์ก็ตัดสินใจที่จะไม่พัฒนาโปรแกรมนี้อีกต่อไป และแม้ว่าทางบริษัทเตรียมที่จะโละทิ้งโปรแกรมนี้ออกจากซอฟท์แวร์วินโดว์ส แต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่า เพนท์ จะถูกลบออกไปอย่างถาวรจากซอฟท์แวร์อัพเดต วินโดว์ส 10 ที่ชื่อว่า ฟอลล์ (Fall) ที่คาดว่าจะออกมาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้หรือไม่

'ไมโครซอฟท์' โละทิ้ง! โปรแกรม 'Paint'

สำหรับ โปรแกรม เพนท์ ถูกปล่อยออกมาให้ใช้งานครั้งแรกในปี 1985 พร้อมกับซอฟท์แวร์วินโดว์สเวอร์ชันแรกที่มีชื่อว่า 1.0 และหลังจากนั้นโปรแกรม เพนท์ ก็ถูกพัฒนามาพร้อมกับซอฟท์แวร์อัพเดตในทุกเวอร์ชัน โดยโปรแกรมนี้ใช้งานได้ง่ายไม่ซับซ้อนอะไร ผู้ใช้สามารถใช้เครื่องมือในโปรแกรมตัดส่วนภาพและปรับขนาดภาพ รวมทั้งสามารถวาดรูปได้แบบง่ายๆ แต่โปรแกรมนี้ไม่สามารถใช้ปรับภาพแบบละเอียดหรือทำงานออกแบบที่มีความซับซ้อนได้

'ไมโครซอฟท์' โละทิ้ง! โปรแกรม 'Paint'

ส่วนโปรแกรมอื่นๆที่อยู่ในรายชื่อถูกโละทิ้งออกจากซอฟท์แวร์อัพเดต วินโดว์ส 10 ก็มี เอ้าท์ลุค เอ็กซ์เพรส (Outlook Express), ไมโครซอฟท์ รีดเด้อร์ (Microsoft Reader) และ รีดดิ้ง ลิสต์ (Reading List) ซึ่งสองโปรแกรมหลังทางไมโครซอฟท์จะนำไปรวมอยู่กับบราวเซอร์ ไมโครซอฟท์ เอดจ์ (Microsoft Edge browser)

related