svasdssvasds

วธ.เปิดตัว 11บุคคลในภาพพระราชกรณียกิจ ร.10

วธ.เปิดตัว 11บุคคลในภาพพระราชกรณียกิจ ร.10

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กระทรวงวัฒนธรรมเปิดตัว 11 บุคคลใน 10 ภาพ ถวายงานใกล้ชิด สมเด็จพระเจ้าพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยทุกคนเผยภาคภูมิใจที่มีโอกาสถวายงานใกล้ชิด

วันนี้ (27 ก.ค. 60) - นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดตัวบุคคลในภาพ ที่เคยถวายงานใกล้ชิด สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ทั้ง 10 ภาพ จำนวน 11 คน เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2560 และเผยแพร่พระราชกรณียกิจอันทรงคุณค่าในด้านต่างๆ 


บุคคลในภาพทั้ง 10 ภาพ ได้แก่ นายกองเต้น บุญประสพ บุคคลในภาพที่ 1 ซึ่งในภาพปฏิบัติหน้าที่ครูโรงเรียนบ้านหมากแข้ง อ.ด่านซ้าย จ.เลย ถวายงานขณะสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมทหารและราษฎรในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์และจังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2519


บุคคลในภาพที่ 2 คือ นายแพทย์เทพนม เมืองแมน ถวายงานเมื่อครั้งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดอาคารศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาการสาธารณสุขมูลฐานอาเซียน พร้อมทั้งทอดพระเนตรนิทรรศการเกี่ยวกับสาธารณสุขมูลฐาน ที่มหาวิทยาลัยมหิดล ต.ศาลายา อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2528


บุคคลในภาพที่ 3 คือ ว่าที่ร้อยโทดิลก ศิริวัลลภ อดีตข้าราชการสงเคราะห์จังหวัดนราธิวาส ที่ได้มีโอกาสถวายงานเป็นล่าม ขณะสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประทับเรือพระที่นั่งทอดพระเนตรสภาพภูมิประเทศ และทรงเยี่ยมราษฎร บริเวณบึงบ้านบากง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2529


บุคคลในภาพที่ 4 คือ นางสมทรง ประดับแก้ว ซึ่งในภาพปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าบัลลังก์ ร่วมถวายงานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทอดพระเนตรการปฏิบัติงานของศาลอาญา เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2530


บุคคลในภาพที่ 5 คือ นายโชคชัย เอกทัศนาวรรณ นักวิชาการเกษตร สถาบันอินทรีจันทรสถิตย์ ถวายงานเมื่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงานวันเกษตรแห่งชาติ ประจำปี 2536 ณ อาคารจักรพันธ์ เพ็ญศิริ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2536


บุคคคลในภาพที่ 6 คือ นายสุวิชญ์ รัศมิภูติ อดีตอธิบดีกรมศิลปากร ถวายงานเมื่อครั้งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทอดพระเนตรแบบจำลองบริเวณเขาชีจรรย์ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีแกะสลักพระพุทธรูป พระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา บริเวณเขาชีจรรย์ วัดญาณสังวรวราราม จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 24 ม.ค.2539


บุคคลในภาพที่ 7 คือ รศ.ศานติ วิริยะวิทย์ อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศยาน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถวายงานเมื่อครั้งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทอดพระเนตรนิทรรศการในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเปิดอาคารปฏิบัติการวิศวกรรมการบินและอวกาศยาน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2542


บุคลในภาพที่ 8 ซึ่งมี 2 คน คือ นายสุรเดช สมิเปรม ปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ และ นายสมบัติ ปภาณี เจ้าหน้าที่สัตวบาล ถวายงานเมื่อครั้งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงให้อาหารแกะ โนโอกาสเสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตรและติดตามผลการดำเนินงานโครงการฟาร์มตัวอย่างอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่บ้านขุนแตะ ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2544


บุคคลในภาพที่ 9 คือ แพทย์หญิงยารียะห์ สารีกามา แพทย์ประจำโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี ถวายงานเมื่อครั้งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชทานถุงของขวัญแก่ผู้ป่วย ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2546


และบุคคลในภาพที่ 10 คือ นายเฉลิมชัย ตรีนรินทร์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนราธิวาส ได้ถวายงานเมื่อครั้งที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินไปทรงติดตามผลการดำเนินงานจัดการแหล่งน้ำเพื่อช่วยเหลือราษฎรและพื้นที่การเกษตร ที่บ้านบาวง ต.ขุนทอง จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2547


โดยทั้ง 11 คน เปิดเผยความรู้สึกว่า รู้สึกประทับใจและภาคภูมิใจ ที่มีโอกาสถวายงานอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งจะน้อมนำพระราชดำรัส และพระจริยวัตรไปใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตและพัฒนาประเทศต่อไป

related