svasdssvasds

สิระ นำทีมค้นร้านเหล้าย่านงามวงศ์วาน พบเด็กต่ำกว่า 20 ใช้บริการเพียบ

สิระ นำทีมค้นร้านเหล้าย่านงามวงศ์วาน พบเด็กต่ำกว่า 20 ใช้บริการเพียบ

สิระ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย ป.ป.ส. เข้าตรวจค้นร้านเหล้า ย่านงามวงศ์วาน 47 พบเด็กต่ำกว่า 20 ปีใช้บริการจำนวนมาก พบปัสสาวะม่วง 2 คน

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. นำกำลังเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงพีค (peak) ในซอยงามวงศ์วาน 47 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ หลังได้รับการร้องเรียนว่าปล่อยให้มีการมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น จึงขอตรวจบัตรประชาชน และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด 

 พันตำรวจเอกอำนาจ อินทรศวร ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า ขณะที่เข้าทำการตรวจค้น มีผู้มาใช้บริการประมาณ 200 คน จึงทำการตรวจสอบทั้งหมดพบ มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี กว่า 30 คน และไม่มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งจะพิจารณาสั่งปิดให้บริการ เพราะปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ ซึ่งก่อนนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลาแต่ก็ไม่พบเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีมาใช้บริการ ซึ่งในวันนี้ที่ร้านได้มีคอนเสิร์ต ทำให้เยาวชนรวบตัวกันมาเที่ยวที่ร้าน 

นายสิระ เปิดเผยว่า หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ก็ได้ประสาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยกันซึ่งหลังจากมาตรวจจึงพบเป็นร้านของคนรู้จัก แต่ถึงรู้ว่าเป็นคนรู้จักก็จะมาตรวจสอบ ไม่มีการละเว้นให้พรรคพวกอย่างเด็ดขาด

ด้านนายรัชพล ปาละกูล ผอ.บังคับใช้กฎหมาย ป.ป.ส.กทม. เปิดเผยว่า จากการตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดในร่างกาย 2 คน เป็นไอซ์และกัญชา ซึ่งจะส่งไปบำบัดต่อไป และจะเดินหน้าตรวจสอบสถานบันเทิงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันการแพทยระบาดของยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

related