svasdssvasds

"พะเยา" ร่วมแปรขบวน “ทรงพระเจริญ” แสดงพลังปกป้องสถาบัน

"พะเยา" ร่วมแปรขบวน “ทรงพระเจริญ” แสดงพลังปกป้องสถาบัน

ชาวเชียงคำ จ.พะเยา กว่า 6,000 คน สวมเสื้อเหลือง ร่วมแปรขบวน “ทรงพระเจริญ” รวมพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างโปรยปราย

"พะเยา" ร่วมแปรขบวน “ทรงพระเจริญ” แสดงพลังปกป้องสถาบัน

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 21 ตุลาคม 2563 ที่ลานสนามบิน ร.17 พัน 4 ค่ายขุนจอมธรรม อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้มีประชาชนชาวเชียงคำจำนวนกว่า 6,000 คน พร้อมใจกันใส่เสื้อยืดสีเหลือง และแต่งกายด้วยชุดชาติพันธุ์ ได้รวมตัวเพื่อแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีการถือป้ายรักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 10 พระรูปธงชาติไทยและเทียนไขเพื่อใช้จุดถวายสถาบันกษัตริย์

 

 

โดยขบวนประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้รวมตัวที่ ณ บริเวณลานสนามบิน ท่ามกลางสายฝนที่ตกมาอย่างปรอยๆไม่ขาดสาย เพื่อทำพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ ร่วมกันจุดเทียนชัย ร้องเพลงชาติไทย ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงสดุดีจอมราชา โดยทั้งประชาชนทั้ง 6,000 คน ได้แปรขบวนแถว เป็นอักษรในกรอบ คำว่า “ทรงพระเจริญ” อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา เป็นภาพที่น่าประทับใจและเป็นที่ตื้นตันแก่ผู้เข้าร่วมงาน ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป

 

นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเชียงคำ กล่าวว่า การรวมตัวกันในครั้งนี้เพื่อปกป้อง เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์และสถาบันของชาติ ชาวพะเยาจึงมาแสดงจุดยืนว่าคนพะเยารักและหวงแหนพร้อมที่จะปกป้อง เทิดทูน ชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ และต้องการให้ประเทศไทยน่าอยู่ มีความรัก สันติ ความสงบและความสามัคคีสมานฉันท์ เพื่อให้สังคมกลับมาเป็นสังคมแห่งรอยยิ้มอีกครั้ง พร้อมขอร้องให้ทุกภาคส่วนยึดมั่นการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เทิดทูนพระองค์ท่านไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม

related