svasdssvasds

เทศกาลกินเจเยาวราช ประจำปี 2563 10 วัน 10 คืน แบบ Next Normal

ผ่านไปแล้วกับเทศกาลกินเจที่เยาวราช ประจำปี 2563 10 วัน 10 คืน แบบวิถีใหม่ เพื่อกายใจ ใส่ใจสุขภาพ พร้อมขอพรเทพเจ้า และขบวนอาหารเจอย่างคับคั่ง

เทศกาลกินเจเยาวราช ประจำปี 2563 10 วัน 10 คืน แบบ Next Normal

จบไปแล้วกับเทศกาลกินเจที่ถนนเยาวราช ตั้งแต่วันที่ 17-25 ตุลาคม ประจำปี 2563 ซึ่งในปีนี้มีการจัดงานแนวใหม่แบบ Next Normal เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 โดยมีธีมงานว่า "วิถีใหม่ เพื่อกายใจ ใส่ใจสุขภาพ " โดยให้ผู้เข้าร่วมงาน และพ่อค้าแม่ค้าสวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อความปลอดภัยให้กับประชาชน ผู้ที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอย หรือมาทานอาหารที่เยาวราช 

 

ซึ่งภายในงานเต็มไปด้วยอาหารเจมากหมายกว่า 130 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น "ผัดหมี่จักพรรดิชัยมงคลโป๊ยเซียน" โชว์ปรุงเมนูเจมงคลกระทะใหญ่ และร้านค้าย่อยๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่า ตลอดเส้นทางเยาวราช จะเต็มไปด้วยผู้คนและร้านค้ากันอย่างหนาแน่นแน่นอน

ปัจจุบันต้องยอมรับว่า ทั้งสภาพเศรษฐกิจ และปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่เกิดขึ้นในไทยและทั่วโลก อาจจะทำให้ผู้มาจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาลกินเจน้อยลงกว่าปีก่อนๆ แต่ก็ยังมีผู้คนทั้งคนไทย และคนจีน ที่ยังให้ความสำคัญกับเทศกาลกินเจอยู่ โดยเฉพาะในเยาวราช ออกมาเข้าร่วมเทศกาลกินเจแห่งนี้ ซึ่งคาดว่าที่เยาวราช น่าจะเป็นการจัดเทศกาลกินเจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศก็ว่าได้ 

ดังนั้น หวังว่าปีหน้า ถ้าเศรษฐกิจดีขึ้น ไวรัสโควิด 19 หมดไป ผู้คนทั้งคนไทยแท้ และคนไทยเชื้อสายจีน คงจะได้กลับมากินเจ กลับมาจับจ่ายใช้สอย สร้างความสิริมงคลให้กับตนเอง และครอบครัว เพื่อกายใจ เพื่อสุขภาพที่ดี เยาวราชยังรอต้อนรับคุณอยู่เสมอ แล้วเจอกันใหม่ ปีหน้า

 

related