svasdssvasds

แม่สอดผวา พนักงานขับรถชาวเมียนมา ไม่ยอมพบแพทย์ทำติดเชื้อโควิดยกครัว

แม่สอดผวา พนักงานขับรถชาวเมียนมา ไม่ยอมพบแพทย์ทำติดเชื้อโควิดยกครัว

พนักงานขับรถยนต์บรรทุกสินค้าที่ติดเชื้อโควิด-19 และตรวจพบในเขตไทย แต่ไม่ยอมไปพบแพทย์ ส่งคนอื่นไปแทน จนความแตกเมื่อลูกชายไข้สูง มาทราบภายหลัง ติดเชื้อยกครัว 3 คน และกักตัวคนใกล้ชิด 7 คน เจ้าหน้าที่เมียนมาต้องลุยกลางดึกเอาตัวส่งรพ. ขณะที่ทหารไทยจับพม่า 1 คน ลอบข้ามอีก

แม่สอดผวา พนักงานขับรถชาวเมียนมา ไม่ยอมพบแพทย์ทำติดเชื้อโควิดยกครัว

เมื่อกลางดึกวันที่ 3 พฤศจิกายน 63 เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จังหวัดตาก ได้ควบคุมตัวชาวเมียนมาลอบข้ามแดนมาจาก จังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด โดยสามารถขึ้นฝั่งแม่น้ำเมย และกำลังเดินเลาะตามฝั่งแม่น้ำเมยที่บ้านแม่โกนเกน ตำบลมหาวัน หลังจากได้สอบปากคำทำประวัติแล้ว ได้นำส่งให้กับตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตากดำเนินการตามกฏหมายต่อไป เจ้าหน้าทีระบุว่า การลอบข้ามดังกล่าว แสดงให้เห็นว่า ชาวเมียนมายังคงมีความพยายามข้ามมาเขตไทย เพื่อหางานทำตามพื้นที่ชายแดนอย่างต่อเนื่อง 

ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมียนมา จังหวัดเมียวดี ได้นำรถยนต์พยาบาลฉุกเฉินนำตัวพนักงานขับรถยนต์ พร้อมกับครอบครัวทั้งหมด 3 คน ไปยังโรงพยาบาลเมียวดี หลังจากตรวจพบเชื้อโควิด-19 จากลูกชายที่มีอาการป่วยตัวร้อนสูง และตรวจพ่อแม่ก็พบเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้  ทางสาธารณสุขเมียนมา  ยังตรวจตัวอย่างพบคนงาน ที่สัมผัสกับคนขับรถยนต์บรรทุกสินค้าไปมาเขตไทยที่ด่านพรมแดน  ทั้งหมดอีก 7 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจ

 

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมียนมาแจ้งว่า เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2563 ทางสาธารณสุขไทยได้รายงานให้ทางเมียนมาทราบว่า มีพนักงานขับรถยนต์ชาวเมียนมา 2 คน ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากตรวจตัวอย่างในเขไทยระหว่างขับรถยนต์มารับสินค้าที่ด่านพรมแดน 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จากนั้นเจ้าหน้าที่เมียนมา   พยายามหาตัวผู้ป่วยตามรายชื่อที่ฝ่ายไทยแจ้งมา ซึ่งมีพนักงานขับรถยนต์ที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย ไม่ยอมไปพบแพทย์ที่เมียวดี แต่ได้ส่งตัวแทนที่มีชื่อคล้ายกัน และอาศัยอยู่ในโกดังสินค้าไปแทน ทางเจ้าหน้าเมียนมาก็ตรวจตัวอย่างซ้ำอีกพบเชื้อโควิด-19 จึงเข้าใจว่า เป็นพนักงานขับรถยนต์ตามที่ทางไทยรายงานให้ทราบ 

 

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาภรรยานายจีด่า อ่อง พนักงานขับรถยนต์รายนี้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ลูกชายป่วย เจ้าหน้าที่จึงนำไปตรวจพบเชื้อโควิด-19 และตรวจตัวอย่างนายจีด่า อ่อง และภรรยาพบเชื้ออีก 2 คน รวมทั้งหมด 3 คน

ทั้งนี้มีผู้ป่วยโควิดรักษาตัวในโรงพยาบาลจังหวัดเมียวดี 88 คน ออกจากโรงพยาบาล 55 คน เสียชีวิต 1 คน

related