svasdssvasds

รวบแล้ว! "หนึ่ง เกียร์ R" หลังลักลอบข้ามแม่น้ำเมย ไปยังฝั่งเมียนมา

รวบแล้ว! "หนึ่ง เกียร์ R" หลังลักลอบข้ามแม่น้ำเมย ไปยังฝั่งเมียนมา

รวบแล้ว! "หนึ่ง เกียร์ R" หลังลักลอบข้ามแม่น้ำเมย ไปฝั่งประเทศเมียนมา

 

วันที่ 4 ธันวาคม 2563 ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.สุพจน์ นวรัตนารมย์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ท่าสองยาง จ.ตาก ว่า หลังจากสื่อออนไลน์แห่แชร์เรื่อง หนึ่ง เกียร์ R ลักลอบข้ามแม่น้ำเมยไปยังฝั่งประเทศเมียนมา ด้านอำเภอท่าสองยาง

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และ พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผบก.ภ.จ.ตาก ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าสองยาง ตำรวจ สภ.แม่เมย ทหารพราน 3501 ออกติดตามตัว หนึ่ง เกียร์ R ว่ายังอยู่ในพื้นที่หรือไม่ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบ้านหมู่ 4 ตำบลแม่อุสุ อ.ท่าสองยาง เพราะมีรายงานว่า หนึ่งได้มาพักกับพี่สาวภรรยาซึ่งเป็นชาวกะเหรี่ยง เมื่อไปถึง หนึ่ง เกียร์ R ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ อยู่ภายในบ้าน ถึงกับหน้าซีด เจ้าหน้าที่จึงได้นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุขท่าสองยาง เข้าตรวจคัดกรองโควิด-19 เบื้องต้น ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าสองยางดำเนินคดีในข้อหาเข้าและออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืน พรบ.โรคติดต่อ และฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์โรคระบาดของจังหวัดตาก

 

 

จากนั้นจึงส่งตัวไปตรวจคัดกรองอีกครั้งและถูกส่งตัวเข่า local quarantine ของทางจังหวัดต่อไป หนึ่ง เกียร์ R รับสารภาพว่า ได้ลักลอบข้ามไปฝั่งเมียนมาจริงแต่ไม่ได้อยู่ค้างคืน เพียงนำข้าวสารอาหารแห้งข้ามส่งให้กับแม่ภรรยาที่ฝั่งเมียนมา จากนั้นจริงได้เดินทางกลับเข้ามาพักที่บ้านดังกล่าว

related