svasdssvasds

รวบ 7 ชาวเมียนมา ลอบข้ามแม่น้ำเมยขึ้นฝั่งไทย

รวบ 7 ชาวเมียนมา ลอบข้ามแม่น้ำเมยขึ้นฝั่งไทย

ทหาร สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับชาวเมียนมา 7 ราย ลักลอบข้ามแม่น้ำเมย มาทางช่องทางบ้านวังตะเคียน และใต้สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก

 

วันที่ 7 ธันวาคม 2563 ทหารกองร้อยอาวุธหนัก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จ.ตาก ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอแม่สอด เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ตำรวจ สภ.แม่สอด อสม. และผู้นำชุมชนในตลาดพาเจริญ ได้จับกุมบุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมา เป็นชายทั้งหมดจำนวน 7 คน ในตลาดพาเจริญ หลังได้รับการประสานงานจากอสม.ในชุมชน 

 

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้แสดงตัว และขอตรวจสอบเอกสารคนเข้าเมือง ปรากฏไม่มีเอกสารใดในการเข้าเมือง จึงทำการวัดไข้ทุกคนและสอบปากคำ โดยชาวเมียนมาทั้งหมดให้การสารภาพว่า ได้ลักลอบข้ามแม่น้ำเมยมาช่องทางบ้านวังตะเคียน และใต้สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก จึงนำตัวทั้งหมดมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ไปดำเนินการตามระเบียบ

รวบ 7 ชาวเมียนมา ลอบข้ามแม่น้ำเมยขึ้นฝั่งไทย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่าเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเข้มงวดมากขึ้นตามแนวชายแดน แต่การลักลอบเข้าเมืองของคนต่างด้าว สัญชาติเมียนมายังไม่ลดลง มีความพยายามที่จะลักลอบเข้ามาเพื่อมางานทำในเขตไทย ขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 ที่จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก เพิ่มมากขึ้นตลอด

related