svasdssvasds

บุกจับ ผับกลางกรุง พบนักเที่ยวฉี่ม่วงเปิดเกินเวลา ไม่มีมาตรการเว้นระยะ

บุกจับ ผับกลางกรุง พบนักเที่ยวฉี่ม่วงเปิดเกินเวลา ไม่มีมาตรการเว้นระยะ

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกจับ สถานบริการเถื่อน กลางกรุง ย่านสุขุมวิทพบนักเที่ยวฉี่ม่วงเปิดเกินเวลา ไม่มีมาตรการเว้นระยะป้องกันโควิด

วันนี้ 10 ธ.ค. 2563 เวลา 03.00 น.  นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เข้าตรวจสอบ Insanity Nighclub ตั้งอยู่ภายในซอย สุขุมวิท 11 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร  ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้รับแจ้งประสานจากรัฐสภา ว่ามีประชาชนร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากสถานบริการดังกล่าว ที่เปิดถึงรุ่งเช้า 

บุกจับ ผับกลางกรุง พบนักเที่ยวฉี่ม่วงเปิดเกินเวลา ไม่มีมาตรการเว้นระยะ

ก่อนเข้าจับกุม ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง ได้ส่งสายลับเข้าทำการสืบสวนที่ร้าน Insanity Nighclub  2 ครั้ง พบว่า มีลักษณะเป็นสถานบริการที่ไม่เข้มงวดกวดขัน และไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขในการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 โดยเปิดให้บริการถึงเวลา 04.30 น. นอกจากนี้ยังพบเห็นว่ามีการเสพยาเสพติดภายในร้าน และทางร้านมีการให้บริการบารากู่อีกด้วย เมื่อได้ข้อมูลหลักฐานที่ชัดเจนจึงวางแผนปฏิบัติการจู่โจมเข้าตรวจสอบสถานบริการเป้าหมายทันที

บุกจับ ผับกลางกรุง พบนักเที่ยวฉี่ม่วงเปิดเกินเวลา ไม่มีมาตรการเว้นระยะ

จากการตรวจสอบพบนักเที่ยวกว่า 150 คน เต้นแออัดอยู่ภายในโดยไม่มีมาตรการเว้นระยะห่างเพื่อป้องกัน covid 19 อีกทั้งยังพบยาเสพติดภายในห้องน้ำ มีลักษณะเป็นผงสีขาว คาดว่าเป็นเคตามีน และยังพบว่าทางร้านมีการให้บริการ บารากู่ โดยพบมีเตาบารากู่ และตัวยาบารากู่ จำนวนมาก และจากการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้นพบมีนักเที่ยวปัสสาวะเป็นสีม่วง (จากเคตามีน และไอซ์)
นอกจากนี้ยังพบว่าสถานที่แห่งนี้ เป็นสถานบริการที่ไม่ได้รับใบอนุญาต  เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมตัวผู้จัดการร้านและร้องทุกข์กล่าวโทษบริษัทยูโรเปียน เทคโนโลยี มีเดีย จำกัด เจ้าของสถานบริการ
ในฐานความผิด ดังนี้
1. เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
2. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด
3. กระทำการชุมนุม การทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ
ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ
4. ขายหรือให้บริการสินค้าบารากู่   

รวมทั้งจะได้แจ้งประสานให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ ดำเนินการสั่งปิดสถานที่แห่งนี้เป็นเวลา 5 ปี ตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558 ต่อไป

related