svasdssvasds

ทหารรวบ เมียนมา 14 คนหนี โควิด-19 เข้าไทย

ทหารรวบ เมียนมา 14 คนหนี โควิด-19 เข้าไทย

ประชาชนเมียนมายังลอบข้ามแดนเข้าไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดถูกทหารจับ 11 คน ระหว่างลักลอบข้ามแม่น้ำเมยเข้ามาฝั่งไทย นำตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ขณะที่อีกด้านกองร้อยทหารเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ร.4 อ.แม่สอดจับอีก 3 คนพร้อมของกลางสินค้าหนีภาษี ชี้แรงงานเมียนมาจ้องกลับเข้ามาทำงานในประเทศไทย หลังตกงานในเมียนมา

เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด และทหารกองกำลังนเรศวรได้จับกุมบุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 11 คน แยกเป็นชาย1 คน หญิง 10 คน ที่บริเวณบ้านแม่กุ หมู่ที่ 1 ตำบลแม่กุ อ.แม่สอด ขณะกำลังลอบข้ามแม่น้ำเมยเข้ามาเขตไทย พร้อมด้วยสัมภาระ เจ้าหน้าที่ได้ประสานฝ่ายปกครอง ตำรวจ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก และสาธารณสุข เพื่อวัดไข้ หาเชื้อไว้รัสโคโรนา 2019 ขณะเดียวกัน 

ขณะที่กองร้อยทหารเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ร.4 อ.แม่สอด กำลังลาดตระเวน เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมือง และตรวจสอบสิ่งผิดกฏหมายต่างๆที่เข้าออกตามแนวชายแดนบริเวณบ้านดอนไชย หมู่ที่ 6 ต.แม่ตาวนั้น ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลกำลังแบกสิ่งของลักษณะต้องสงสัย จึงแสดงตนเข้าตรวจสอบ ผลการปฏิบัติ จับกุมผู้ต้องหาบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 3 คน ชาย 2 คน หญิง 1 คน พร้อมยึดของกลางสินค้าหนีภาษี (บุหรี่ต่างประเทศ) ยี่ห้อ RUDY จำนวน 46 คอตตอน และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กฐ 4371 ตาก

 

แพทย์ศิริราชชี้ "โควิดเมียนมา" เป็นสายพันธุ์ G แพร่เร็วกว่าที่อู่ฮั่น

สำหรับสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่จังหวัดเมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอดนั้น มีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ชาวเมียนมาในรัฐกะเหรี่ยง และอีกหลายจังหวัดตกงานมากขึ้น จึงอยากกลับมาทำงานในประเทศไทย ทำให้มีความพยายามลักลอบเข้าเมืองทุกวัน แม้ว่า เจ้าหน้าที่ได้พยายามเข้มงวดกวดขันทั้งวันทั้งคืนอยู่แล้วก็ตาม

related