svasdssvasds

โรงแรมดัง จ.จันทบุรี รับขบวนขันหมากจากสมุทรสาครเข้าพัก ร่วม 100รายจริง

โรงแรมดัง จ.จันทบุรี รับขบวนขันหมากจากสมุทรสาครเข้าพัก ร่วม 100รายจริง

โรงแรม นิว แทรเวิลลอด์จ จันทบุรี ยอมรับ มีขบวนขันหมากจากจังหวัดสมุทรสาครเข้าพักจริงร่วม 100 ราย แต่มีมาตรการควบคุมโควิด-19 อย่างเข้มข้น

วันที่ 20 ธ.ค. เพจเฟซบุ๊ก “โรงแรม นิว แทรเวิลลอด์จ จันทบุรี” ชี้แจง กรณีมีกระแสข่าวในโลกออนไลน์ โดยอ้างว่ามีขบวนขันหมากของชาวสมุทรสาครนับ 100 คน แห่ไปเข้าพักในโรงแรมเพื่อร่วมพิธีวิวาห์ จนทำให้ชาวจันทบุรีเกิดความกังวลใจ เพราะไม่ทราบว่ามีคนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงโควิด-19ร่วมเดินทางมาด้วยหรือไม่
โดยระบุว่า มีผู้เดินทางจากจังหวัดสมุทรสาครเข้ามาพักที่โรงแรมจริง จำนวน 21 คน ตั้งแต่คืนวันที่ 19 ธันวาคม 2563 โดยทางโรงแรมได้ทราบข้อเท็จจริงเรื่องการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่จังหวัดสมุทรสาคร ภายหลังจากคณะได้ทำการเข้าพักแล้ว ต่อมาช่วงเย็นของวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ได้มีผู้ร่วมงานจากจังหวัดสมุทรสาครอีกจำนวน 62 คน มาร่วมฉลองมงคลสมรส ซึ่งทางโรงแรมไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประสานกับทางเจ้าภาพ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการคัดกรองและควบคุมโรคโดยตรง ในการประเมินความเสี่ยงและหาทางออกร่วมกัน โดยทางเจ้าภาพยืนยันว่าญาติที่เดินทางมาจากสมุทรสาครนั้นไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง และไม่ได้มาจากพื้นที่ที่กำลังเกิดการระบาด

โรงแรมดัง จ.จันทบุรี รับขบวนขันหมากจากสมุทรสาครเข้าพัก ร่วม 100รายจริง
 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างเข้าพัก โรงแรมได้มีมาตรการดูแลอย่างเข้มงวด อาทิ
1. จัดตั้งจุดคัดกรองอย่างเข้มข้นทุกทางเข้าออกของโรงแรม
2. ตรวจวัดไข้และบันทึกประวัติผู้ร่วมงานทุกคนโดยทีมคัดกรองจากกองควบคุมโรค
3. ให้ผู้ร่วมงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัย 100 %
4. จัดโซนทานอาหารแยกเฉพาะสำหรับคณะผู้เดินทางที่มาจากจังหวัดสมุทรสาคร
5. พนักงานโรงแรมที่อยู่ในส่วนบริการมีการป้องกันโดยการใส่หน้ากากอนามัยและถุงมือ
6. ทางโรงแรมขอความร่วมมือกับทางเจ้าภาพยกเลิกงานเลี้ยงอาฟเตอร์ปาร์ตี้
โรงแรม นิว แทรเวิลลอด์จ จันทบุรี ชี้แจงอีกว่า การจัดงานในครั้งนี้มิได้เห็นผลประโยชน์ของโรงแรมเพียงอย่างเดียว แต่ได้มีการปรึกษากับทุกส่วนที่เกี่ยวข้องถึงความเป็นไปได้ในการจัดงาน โดยคำนึงถึงเจ้าภาพ ผู้ร่วมงาน ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นสำคัญ แต่เพื่อความสบายใจของชาวจังหวัดจันทบุรีทุกคน ทางโรงแรมจะดำเนินการปิดโรงแรมเพื่อทำความสะอาด เป็นเวลา 1 วัน ในวันที่ 21 ธันวาคม 2563 และได้ติดต่อกองควบคุมโรคเข้ามาตรวจพนักงานที่ดูแลหน้างาน ใกล้ชิดผู้ร่วมงานโดยตรง จึงเรียนมาเพื่อขออภัยมา ณ โอกาสนี้

related