svasdssvasds

ศึกษาธิการ สั่งปิดโรงเรียนเพิ่มอีก 1,335 แห่ง หนี โควิด-19 ระบาด

ศึกษาธิการ สั่งปิดโรงเรียนเพิ่มอีก 1,335 แห่ง หนี โควิด-19 ระบาด

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สั่งปิดด่วน 1,335 โรงเรียนใน 23 จังหวัดทั่วประเทศป้องกัน โควิด-19 ระบาด

สถานการณ์ล่าสุดวันนี้ นายสนิท แย้มเกษร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.)ในฐานะประธานศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เปิดเผยว่า จากการประชุมร่วมกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เรื่องแนวปฏิบัติการรับมือการแพร่ระบาดใหม่ ของเชื้อไวรัสโรคโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในสถานศึกษา ที่ประชุมได้พิจารณาเกี่ยวกับการปิดสถานศึกษาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มนักเรียน

ซึ่งหลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ชุดใหญ่ ได้มีการแบ่งโซนพื้นที่ ที่มีความเสี่ยงสูง ไปเสี่ยงต่ำ เพื่อใช้มาตรการควบคุมโรคเป็นพื้นที่สีแดง สีส้ม สีเหลือง และสีเขียว นั้น

ในส่วนของสถานศึกษาผู้บริหารสถานศึกษาสามารถพิจารณาปิดโรงเรียนได้ 7 วัน ขณะที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) สามารถสั่งปิดได้ 15 วัน อย่างไรก็ตาม สพฐ.ต้องการให้ สพท.ประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะประธานศบค.จังหวัด ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และตลอดเวลา

“ข้อมูลล่าสุดวันนี้ ได้มีการปิดโรงเรียนใน 23 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ กาญจนบุรี กำแพงเพชร ขอนแก่น เชียงใหม่ ตราด ราชบุรี ลำพูน นนทบุรี ปทุมธานี พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา นครปฐม ภูเก็ต สระบุรี สุพรรณบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และ อุตรดิตถ์ รวม 45 เขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 1,335 โรง โดยแบ่งเป็น เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 12 เขต จำนวน 315 แห่ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) 33 เขต 1,020 แห่ง” นายสนิท กล่าว

related