svasdssvasds

สาวใหญ่ปล่อยโฮ ถูกจับแชร์ข่าวปลอมโควิดระบาดหมู่บ้าน

สาวใหญ่ปล่อยโฮ ถูกจับแชร์ข่าวปลอมโควิดระบาดหมู่บ้าน

ไม่รอดจับสาวใหญ่ แชร์คลิปข่าวปลอม อ้างพบผู้ติดเชื้อจาก จ.สมุทรสาคร กลับมาแพร่โควิด-19 ยกหมู่บ้าน ขอให้ผู้ใช้บริการโรงพยาบาลแม่ลาวระวังตัว สุดท้ายคอตกขอโทษในสิ่งที่ทำลงไป

วันที่ 29 ธันวาคม 2563 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ได้ชี้แจงกรณีได้มีผู้เผยแพร่คลิปเสียงมีความยาว 39 วินาที ไปตามสื่อสังคมออนไลน์โดยเฉพาะไลน์โดยมีเนื้อหาว่า ให้ผู้ไปใช้บริการโรงพยาบาลแม่ลาวให้ระวังตัว เพราะมีผู้ป่วยโควิด-19 ไปรักษาและยังพบผู้ป่วยจำนวนมากในหมู่บ้านแห่งหนึ่งยกหมู่บ้านด้วยเพราะมีชายคนหนึ่งไปทำงานที่ จ.สมุทรสาคร กลับมา ซึ่งหลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้ทราบเรื่องคลิปดังกล่าวได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าเป็นข่าวปลอม เนื่องจากจนถึงวันที่ 29 ธันวาคม ยังไม่มีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติมใน จ.เชียงราย จึงขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อและแชร์คลิปเสียงดังกล่าวออกไปเพราะจะทำให้เกิดความตื่นตระหนกหรือเข้าใจผิดได้

สาวใหญ่ปล่อยโฮ ถูกจับแชร์ข่าวปลอมโควิดระบาดหมู่บ้าน

โดยในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่ลาว ได้ตรวจสอบพบว่าผู้ที่เผยแพร่คลิปดังกล่าวเป็นหญิง อายุประมาณ 50 ปี ชาว อ.แม่ลาว จึงได้ให้ทางกำนันและผู้ใหญ่บ้านได้สอบปากคำก่อนที่จะเชิญไปในที่ประชุม ณ ที่ว่าการ อ.แม่ลาว เพื่อขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าว โดยได้มีตัวแทนประชาคมหมู่บ้านที่ถูกกล่าวอ้างว่ามีผู้ติดเชื้อ มาร่วมฟังด้วย ซึ่งหญิงคนดังกล่าวได้รับสารภาพว่าได้เป็นผู้เผยแพร่คลิปเสียงดังกล่าวจริง และอาจจะถูกดำเนินคดีให้เสียค่าปรับเป็นเงินจำนวนมาก แต่ไม่มีเงินจะเสียค่าปรับ จึงได้ร้องไห้พร้อมสารภาพกลางที่ประชุมพร้อมระบุว่าไม่คิดว่าเรื่องราวจะบานปลายถึงเพียงนี้เป็นจึงได้แต่ขอโทษในสิ่งที่กระทำลงไป

related