svasdssvasds

ผู้โดยสารรถทัวร์ ระยอง-เชียงใหม่ รายงานตัวด่วน! หลังพบคนขับติดโควิด

ผู้โดยสารรถทัวร์ ระยอง-เชียงใหม่ รายงานตัวด่วน! หลังพบคนขับติดโควิด

ผู้ว่าฯระยอง ประกาศแจ้งผู้โดยสารรถทัวร์ ระยอง-เชียงใหม่ เข้ามาตรวจโควิด-19 ด่วน หลังพบคนขับติดเชื้อ

วันนี้ (31 ธ.ค.63) นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายวีรศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง แถลงข่าวความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันของจังหวัดระยอง

ระยองยอดพุ่ง พบติดโควิดสูงถึง 77 ราย รวมติดเชื้อทั้งจังหวัด 279 ราย มีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ 1 ราย

วันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น อีก 77 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 279 คน เสียชีวิต 1 คน ในจำนวนนี้มีบุคลากรทางการแพทย์ ติดเชื้อด้วย 1 คน ส่วนแรงงานต่างด้าว จำนวน 16 คน ยังไม่สามารถระบุว่าเป็นผู้ป่วยของจังหวัดใดระหว่าง ชลบุรี-ระยอง กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลของ ศบค.สาเหตุที่พบผู้ติดเชื้อมาก เพราะทางจังหวัดได้รับรถพระราชทานฯ มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น จึงทำให้วันนี้พบเชื้อประจำวันมากที่สุด

ขณะนี้จำนวนเตียงรองรับผู้ป่วยใกล้เต็มแล้ว เบื้องต้นมีสถานที่กักตัวได้แล้ว 70 เตียง และเตรียมหาโรงพยาบาลสนามรองรับเพิ่มอีกประมาณ 200 เตียง ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจา และอยากฝากว่าท่านใดที่เกี่ยวข้องในกลุ่มเสี่ยงให้รีบไปตรวจ สำหรับผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงไปตรวจแล้วไม่พบเชื้อ อย่าเพิ่งนิ่งนอนใจควรกักตัว 14 วันก่อน หลีกเลี่ยงการสัมผัสคนอื่น เพื่อป้องกันกรณีที่อาจรับเชื้อแต่ยังอยู่ในระหว่างการเพาะเชื้อ

อีกเรื่องสำคัญคือ หนึ่งในผู้ติดเชื้อโควิด ที่เป็นคนขับรถประจำทางนครชัยแอร์ สายเชียงใหม่-ระยอง หมายเลขทะเบียน 10-2337 ระยอง เลขข้างรถ 659-1 ตั้งแต่วันที่ 17-26 ธ.ค.63 ให้รีบไปรายงานตัวกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน หรือสาธารณสุขใกล้บ้าน ทั้งนี้ในเบื้องต้นได้มีเจ้าหน้าที่เข้าไปพ่นฆ่าเชื้อภายในสถานี รถประจำทางคันที่คนขับติดเชื้อเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งนำผู้สัมผัสใกล้ชิดมาตรวจแล้ว จึงสามารถเดินทางได้ตามปกติแต่ต้องทำตามขั้นตอนกำหนดการควบคุมโรค ตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากาก และล้างมือก่อนเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง

ผู้โดยสารรถทัวร์ ระยอง-เชียงใหม่ รายงานตัวด่วน! หลังพบคนขับติดโควิด

related