svasdssvasds

ครม. ไฟเขียว ต่อ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน 16 ม.ค.- 28 ก.พ. นี้

ครม. ไฟเขียว ต่อ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน 16 ม.ค.- 28 ก.พ. นี้

ครม. มีมติเห็นพ้อง ศบค.ชุดใหญ่ ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่ 16 ม.ค. - 28 ก.พ. 64

ครม. ไฟเขียว ต่อ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน 16 ม.ค.- 28 ก.พ. นี้

5 ม.ค. 2564 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติตามที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติเสนอ ขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค.-28 ก.พ. 64 นี้ 

 โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีจำเป็นที่จะต้องใช้อำนาจตาม พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 48 เพื่อให้เจ้าหน้าที่รัฐมีอำนาจในการปฏิบัติงานเพื่อกำหนดมาตรการป้องกันควบคุมโรคและมาตรการทางสังคมที่เข้มข้นและรวดเร็ว บริหารจัดการตามมาตรการด้านสาธารณสุขได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความเชื่อมั่นในการกำกับดูแลระบบสาธารณสุขของประเทศและความปลอดภัยในชีวิตของประชาชน ด้วยการบูรณาการกำลังทั้ง  พลเรือน ตำรวจ และทหารเข้าร่วมปฏิบัติงานได้อย่างรวดเร็วและเพียงพอตาม จึงเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการประกาศ สถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. - 28 ก.พ. 64 (ครั้งที่ 9) 

 

 สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยอยู่ในช่วงที่น่าเป็นห่วงเพราะมีการระบาดกลับมาอีกครั้ง ซึ่งพบยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและกระจายไปในหลายเขตพื้นที่

related