svasdssvasds

ไทยยูเนี่ยนบิ๊กคลีนนิ่งทันทีหลังพนักงานติดโควิด 69 คนจาก 2.7 หมื่น

ไทยยูเนี่ยนบิ๊กคลีนนิ่งทันทีหลังพนักงานติดโควิด 69 คนจาก 2.7 หมื่น

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ดำเนินการตรวจคัดกรองโควิด-19 พนักงานทั้งหมด 27,000 คน พบติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 69 คน ล่าสุดดำเนินมาตรการป้องกันเข้มงวดพร้อมบิ๊กคลีนนิ่งทันที

ธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากข่าวที่เกี่ยวกับ COVID-19 ที่เกิดขึ้นจากพื้นที่ตั้งโรงงานหลักของบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือใน จ.สมุทรสาคร เมื่อวานนี้ ( 5 ม.ค. 64) บริษัทได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับพนักงานของบริษัททุกคนในจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 23,630 คน หรือมากกว่าร้อยละ 85 จากจำนวนพนักงานที่ปฏิบัติงานในจังหวัดสมุทรสาครทั้งสิ้น 27,552 คน และได้รับผลยืนยันจากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี PCR ว่าติดเชื้อโควิด-19 เพียงร้อยละ 0.29 หรือ 69 คน

สำหรับการตรวจพนักงานครบทั้งจำนวน คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ บริษัทได้ปฏิบัติตามระเบียบวิธีและแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข โดยพนักงานที่มีการติดต่อกับผู้ติดเชื้อนั้นอยู่ในช่วงกักตัวและหน่วยงานของรัฐมีการติดตามผู้ที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง บริษัทจะยังคงติดตามสถานการณ์และประสานงานกับภาครัฐอย่างใกล้ชิด สำหรับมาตรการและขั้นตอนต่างๆ ที่ชัดเจนในการดูแลผู้ที่ติดเชื้อ

รวมไปถึงการดูแลพนักงานที่ได้รับผลกระทบในขณะที่กักตัวตามแนวทางของภาครัฐ มีการระบุผู้ใกล้ชิดผู้ที่ติดเชื้อและตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม ตลอดจนการทำความสะอาดฆ่าเชื้อ big cleaning ในบริเวณต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกโรงงาน สิ่งที่สำคัญอีกประการคือ โรงงานของบริษัททุกแห่งยังคงเปิดดำเนินการด้วยกำลังการผลิตปกติ และสามารถส่งมอบสินค้าได้ตามกำหนด

นอกจากนี้ บริษัทยังมีการจำกัดการเคลื่อนย้ายพนักงานภายในโรงงาน และให้ฝ่ายสนับสนุนต่างๆ ทำงานจากบ้าน มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อต่างๆ ในบริเวณสถานที่ปฏิบัติงาน รวมถึงให้พนักงานปฏิบัติตามข้อแนะนำด้านสุขภาพและความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ไทยยูเนี่ยน ประกอบธุรกิจประเภทอาหารและเครื่องดื่ม โดยเป็นเจ้าของสินค้าหลากหลายประเภท ได้แก่ ปลาทูน่ากระป๋อง ปลาเส้น ปลาแผ่น ปลาหมึกแผ่น ผลิตภัณฑ์อาหารทะเล ผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน เบเกอรี่ และกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขและแมว

related