svasdssvasds

นายกฯแนะ "เด็กไทย" รู้คุณพ่อแม่ครูอาจารย์ ยึดมั่นสถาบันหลักของชาติ

นายกฯแนะ "เด็กไทย" รู้คุณพ่อแม่ครูอาจารย์ ยึดมั่นสถาบันหลักของชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกสาร เนื่องใน "วันเด็กแห่งชาติ" เผย เด็กเป็นทรัพยากรมีคุณค่าของประเทศ ความรู้ ความคิด คุณธรรม เป็นรากฐานพลเมืองยุคใหม่ แนะ ยึดมั่นสถาบันหลักของชาติ รู้คุณพ่อแม่ ฝากให้ทำความดีทุกวัน

 

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ออกสารเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2564 ระบุว่า การขับเคลื่อนประเทศชาติให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืนเป็นหน้าที่ของพลเมืองไทยทุกคน รวมทั้งเด็กและเยาวชนอันเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของประเทศ ดังนั้น การพัฒนา เด็กและเยาวชนให้มีความพร้อมทั้งความรู้ ความสามารถ สติปัญญามีความคิดสร้างสรรค์ มีความฉลาดทางปัญญา และทางอารมณ์ มีทัศนคติที่เป็นบวก รวมทั้งมีคุณธรรมเป็นเครื่องค้ำจุนความคิดและการกระทำ จึงเป็นการสร้างรากฐานสำคัญในการสร้างพลเมืองยุคใหม่ที่มีประสิทธิภาพในอนาคต

 

 วันเด็กแห่งชาติปีนี้ ผมได้มอบคำขวัญว่า "เด็กไทยวิถีใหม่ รวมไทยสร้างชาติ ด้วยภักดี มีคุณธรรม" เพื่อให้เด็กและเยาวชนไทยได้ตระหนักถึงการเตรียมความพร้อมของตนเองในยุคชีวิตวิถีใหม่ 

คำขวัญวันเด็ก 2564 ประวัติวันเด็กแห่งชาติ ตรงกับวันที่เท่าไหร่

 

 พร้อมทั้งการสร้างจิตสำนึกในการมีส่วนร่วมในการทำประโยชน์เพื่อสังคมตามฐานะหน้าที่ของตน ตลอดจนมีความรัก ความสามัคคี เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อร่วมกันสร้างชาติไทยให้ก้าวไปสู่อนาคตที่สวยงาม โดยใช้คุณธรรมเป็นเครื่องประดับประคองจิตใจและสติให้สามารถดำรงตนอยู่ในความดีงาม

นายกฯแนะ "เด็กไทย" รู้คุณพ่อแม่ครูอาจารย์ ยึดมั่นสถาบันหลักของชาติ

"บิ๊กตู่" มอบคำขวัญ "วันเด็กแห่งชาติ" ประจำปี 2564

related