svasdssvasds

เตรียมเปิด เกาะล้าน หลัง 21 มกราคมนี้หลังปลอดโควิด-19

เตรียมเปิด เกาะล้าน หลัง 21 มกราคมนี้หลังปลอดโควิด-19

พ่อเมืองพัทยาเผย เตรียมเปิดเกาะล้านอีกครั้งหลังไร้โควิด-19 แต่บังคับใช้มาตรการควบคุมโควิดเหมือนเดิมเพื่อความปลอดภัย

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า จากกรณีที่ชุมชนบ้านเกาะล้านทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เพื่อขอปิดพื้นที่ท่องเที่ยวชุมชนบ้านเกาะล้านตั้งแต่วันที่ 5-20 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19นั้น ปัจจุบันถึงกำหนดเวลาครบตามที่ได้มีอนุญาตแล้ว และทางชุมชนก็ยังไม่ได้ยื่นหนังสือเพื่อขอขยายเวลาหรือมีหนังสือสั่งการจากผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเพื่อให้ปิดพื้นที่ต่อเนื่องทั้งนี้จากผลของการปิดชุมชนบ้านเกาะล้านในช่วงเวลาดังกล่าวทำให้การแพร่ระบาดลดน้อยลงจนมีตัวเลขเป็น0 ซึ่งถือว่าน่าพอใจและประสบความสำเร็จในการป้องกันโรคเป็นอย่างมาก

ดังนั้นจากนี้ในไม่ช้าคงจะมีการอนุญาตให้เปิดพื้นที่ท่องเที่ยวชุมชนบ้านเกาะล้านขึ้นใหม่หลังวันที่ 21 ม.ค.เป็นต้นไป แต่การจะเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวขึ้นใหม่ก็ยังคงต้องอยู่ในมาตรการที่ทางชุมชนกำหนดและรอการพิจารณาอย่างเป็นทางการจาก ศบค.ชลบุรีอีกครั้ง ก่อนจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวและพักผ่อนได้ตามปกติ

ขณะที่การเดินทางไปกลับด้วยเรือโดยสารและการเข้าพักตามรีสอร์ท การท่องเที่ยวตามชายหาด หรือการรับประทานอาหารก็คงสามารถดำเนินการได้เช่นเดิมเมื่อเห็นว่าสมควร

อย่างไรก็ตามแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของลดน้อยลงจนไม่มีตัวเลขของผู้ติดเชื้อ แต่เมืองพัทยาเองยังคงต้องมีมาตรการเข้มงวดในการเฝ้าระวังและป้องกันต่อไป ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ รวมทั้งการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล

ซึ่งจากนี้มั่นใจว่าเกาะล้านและเมืองพัทยาและมีสถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ ด้วยทางเมืองพัทยาได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆมีการตรวจสอบ ป้องกัน เฝ้าระวัง ทั้งการตั้งรับและเชิงรุกจนทุกอย่างดีขึ้น และคงจะมีมาตรการที่จะผ่อนปรนจากภาครัฐในเร็ววันนี้

นายสนธยา กล่าวอีกว่าสำหรับพื้นที่ท่องเที่ยวชุมชนบ้านเกาะล้านหลังจากที่ได้มีการเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการแล้ว เมืองพัทยาก็จะได้ประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทุกช่องทาง ขณะที่ผ่านมาในช่วงของการปิดพื้นที่เกาะล้าน ก็ได้เร่งในการปรับปรุงพัฒนาสภาพปัญหาที่ต้องเร่งรัดในการแก้ไข อาทิ สะพานท่าเทียบเรือหน้าบ้าน ซึ่งใช้เป็นท่าหลักในการขนส่งประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมทั้งถนนหนทางต่างๆ ระบบสาธารณูปโภค ซึ่งคาดว่าจะสมบูรณ์ภายใน 1 สัปดาห์

related