svasdssvasds

"ชลบุรี" สั่งปลดล็อก "หมอนวด-สปา" เปิดบริการแล้ว ตั้งแต่วันนี้

"ชลบุรี" สั่งปลดล็อก "หมอนวด-สปา" เปิดบริการแล้ว ตั้งแต่วันนี้

"ชลบุรี" สั่งปลดล็อก "หมอนวด-สปา" เปิดบริการแล้ว ตั้งแต่วันนี้

จากกรณีผู้ประกอบการนวดแผนโบราณ จ.ชลบุรี ได้มีการรวมตัวประมาณ 100 คน เพื่อเรียกร้องให้เปิดสถานบริการ เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2564 เนื่องจากได้สั่งปิดมานาน ส่งผลให้หมอนวดแผนโบราณตกงาน ไม่มีรายจุนเจือครอบครัว รวมทั้งสถานประกอบการก็ไม่มีรายได้ ทำให้มีหนี้สินจำนวนมาก จึงได้มารวมตัวเรียกร้องกับนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ขอให้เปิดสถานบริการนวดแผนโบราณโดยเร็วที่สุด

ต่อมา นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล ปลัดจังหวัดชลบุรี ได้ลงมารับข้อร้องเรียนดังกล่าว หลังจากนั้นจะได้ส่งเรื่องให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นำเสนอต่อรัฐบาลและศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เพื่อให้มีการพิจารณาเปิดสถานบริการนวดแผนโบราณต่อไป

ล่าสุด มีประกาศคำสั่ง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่ 10/2564 ลงวันที่ 27 ม.ค. 2564

"ให้ยกเลิกข้อความในข้อ 2.10 ตามคำสั่ง คกก.โรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่ 1/2564 ลงวันที่ 4 ม.ค. 2564 ข้อ 2.10 สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กิจการนวดเพื่อสุขภาพ นวดฝ่าเท้า นวดแผนโบราณ กิจการสปา กิจการเพื่อเสริมความงาม สถานเสริมความงาม คลีนิกให้บริการเสริมความงาม สถานที่ให้บริการควบคุมน้ำหนัก สถานที่สักหรือเจาะผิวหนัง หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของร่างกายทุกประเภท

ทั้งนี้ ตั้งแต่ 27 ม.ค. 64

"ชลบุรี" สั่งปลดล็อก "หมอนวด-สปา" เปิดบริการแล้ว ตั้งแต่วันนี้ "ชลบุรี" สั่งปลดล็อก "หมอนวด-สปา" เปิดบริการแล้ว ตั้งแต่วันนี้

related