svasdssvasds

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ดีขึ้นไร้เชื้อโควิด เตรียมออกจากห้องความดันลบพบญาติ

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ดีขึ้นไร้เชื้อโควิด เตรียมออกจากห้องความดันลบพบญาติ

หมอศิริราชเผย อาการผู้ว่าฯสมุทรสาคร ดีขึ้นตามลำดับ ตรวจล่าสุดไร้เชื้อโควิด-19 เตรียมตรวจประเมินพรุ่งนี้อีกครั้งหากดีขึ้นจะได้ย้ายมาอยู่ห้องไอซียู ครอบครัวเข้าเยี่ยมได้

วันนี้ (27 ม.ค.2564) ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผยอาการล่าสุดของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยระบุว่า หลังเจาะคอผู้ว่าฯ ยังใช้เครื่องช่วยหายใจเต็มที่ ส่วนยาปฏิชีวนะยังใช้ขนาดเท่าเดิม ระบบทางเดินอาหารและระบบปัสสาวะยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ สำหรับยาลดปอดอักเสบทีมแพทย์ให้มาแล้ว 2 วัน วันนี้จะครบกำหนดที่ต้องประเมินอีกครั้ง

"เมื่อเช้าดูเอกซเรย์ปอด ประเมินด้วยตาเปล่าเหมือนมันดีขึ้นบ้าง แต่ผลเลือดที่ประเมินการทำงานของปอดยังเท่าเดิม ยาต้องประเมินอย่างน้อย 3 วันว่าจะลดการอักเสบมากแค่ไหน อีก 2 วันจะเอกซเรย์ซ้ำอีกครั้ง"

ทั้งนี้ ทีมแพทย์มีแนวโน้มจะย้ายผู้ว่าฯ ออกจากห้องความดันลบ โดยจะประเมินภาพรวมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากตรวจหาเชื้อ COVID-19 ไม่พบทั้ง 3 ครั้ง ยืนยันว่า COVID-19 ไม่มีแล้ว โดยหากย้ายผู้ว่าฯ ออกมาข้างนอกจะได้อยู่ห้องไอซียูระบบทางเดินหายใจซึ่งครอบครัวผู้ว่าฯ จะสามารถเข้าเยี่ยมได้

"หากท่านได้ยินเสียงของคนในครอบครัว อาจจะช่วยลดความกังวลและความเครียดของท่านได้บ้าง เพื่อให้ท่านอาการดีขึ้น และลดข่าวลือต่างๆ ลงไปบ้าง แต่เจ้าหน้าที่ยังจำกัดคนเยี่ยมอยู่ เพื่อไม่ให้คนนอกนำเชื่อเข้าไปให้ท่านผู้ว่าฯ อีก"

Fake News : อย่าเชื่อ! ผู้ว่าฯสมุทรสาคร เสียชีวิตแล้ว

นาทีซึ้ง ลูกสาวผู้ว่าฯสมุทรสาครเห็นพ่อครั้งแรกหลังป่วยโควิดร่วมเดือน

หลังจากนี้ ทีมแพทย์ยังจะให้ยาแก้อักเสบต่อเนื่องไปอีก 2 สัปดาห์ พร้อมประเมินผลเอกซเรย์ปอดเป็นระยะว่ารอยหลายจุดนั้นเกิดจากการอักเสบของปอดหรือเป็นพังผืด หากส่วนที่เป็นรอยค่อยๆ จางหรือหายไป แสดงว่าปอดอักเสบและสามารถหายได้จากการใช้ยา และจะนำไปสู่การพิจารณาถอยเครื่องช่วยหายใจ แต่หากไม่หายไปแสดงว่าเป็นพังผืดถาวร ต้องมาประเมินอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป 

related