svasdssvasds

ไม่รอด! ตร.คุมตัวฝากขัง "เยล" การ์ดราษฎร หนีทหาร กุข่าวถูกอุ้ม

ไม่รอด! ตร.คุมตัวฝากขัง "เยล" การ์ดราษฎร หนีทหาร กุข่าวถูกอุ้ม

ตร.คุมตัว เยล การ์ดราษฎรส่งศาลทหารฝากขัง ตำรวจค้านประกัน เจ้าตัวไม่ตอบสาเหตุ กุข่าวถูกอุ้ม ขอให้การในชั้นศาล ไร้ญาติและผู้สนับสนุนมาเยี่ยม

วันที่ 30 ม.ค. 2564 ที่สถานีตำรวจภูธเมืองสมุทปราการ ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ นำตัว พลทหารมงคล หรือ เยล สันติเมธากุล อายุ 23 ปี (การ์ดราษฎร2563  ) ไปฝากขัง ซึ่งพลทหารมงคล เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหารทหารกรุงเทพ ข้อหากระทำผิดฐานผู้ใดรู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวน หรือ เจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่า ได้มีการกระทำความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 173 หรือ แจ้งความเท็จ โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้า สภ.ลำสนธิ ม.1 ต.ลำสนธิ อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี เมื่อวานนี้ และนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน มาที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ

ล่าสุดเมื่อ 09.00 น.พลทหาร มงคล หรือ เยล ถูกคุมตัวไปส่งศาลทหารฝากขังเเล้ว ระหว่างควบคุมตัวออกจากห้องขัง สภ.เมืองสมุทรปราการ  พลทหารมงคล  สีหน้าเรียบเฉยไม่ตอบคำถามถึงการกุข่าวขึ้นมาว่าทำลงไปเพราะอะไร  ตอบเพียงสั้นๆ ว่า ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

ขณะที่บรรรยากาศที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ ไม่มีกลุ่มการ์ด และ ผู้สนับสนุนเดินทางมาให้กำลังใจ รวมถึงญาติ เเละ ครอบครัวก็ไม่มีใครเดินทางมาเยี่ยม 

ไม่รอด! ตร.คุมตัวฝากขัง "เยล" การ์ดราษฎร หนีทหาร กุข่าวถูกอุ้ม

 

 

พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดารัตน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ตำรวจคัดค้านการประกันตัว เกรงว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนี จึงนำตัวส่งศาลทหารกรุงเทพ

ก่อนหน้านี้พลทหารมงคล ออกมาระบุว่า ถูกชายฉกรรจ์ 4-5 ใช้ถุงผ้าคลุมศีรษะ ออกจาก จากซอยจัดสรรเสนาะ ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการพาขึ้นรถตู้สีเทา พร้อมกับบังคับข่มขู่ให้เซ็นเอกสาร แต่นายมคลไม่ยอมเซ็น และ ยังข่มขู่ไม่ให้เข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองอีก และถูกนำตัวมาปล่อย ที่ใต้สถานีรถไฟฟ้า เคหะสมุทรปราการ ต่อมาจาการลงพื้นที่สอบสวนพยานบุคคล และ กล้องวงจรปิดทั้งสอง พบข้อพิรุธหลายอย่าง และขัดกับให้การพลทหารมงคล จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลและตรวจสอบสวน จนได้ภาพจากกล้องวงจรปิดและพบว่า พลทหารมงคล แจ้งความเท็จและ ได้ออกหมายเรียก มาพบพนักงานสอบสวนแต่ไม่ยอมเดินทางเข้ามาพบ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับและจับกุมได้ที่จ.ลพบุรี นอกจากนี้ ยังพบด้วยว่า นายมงคล เป็นผู้ต้องหาคดี หลบหนีราชการทหาร เมื่อปี 2562

related