svasdssvasds

วัคซีนโควิด-19 ถึงสมุทรสาคร แล้ว

วัคซีนโควิด-19 ถึงสมุทรสาคร แล้ว

วัคซีนโควิด-19 ถึงสมุทรสาคร แล้ว แพทย์เผย เริ่มฉีดวัคซีนโควิด19 บุคลากรผู้นำระดับจังหวัดและกลุ่มตัวอย่างของกลุ่มเสี่ยง วันที่ 28 ก.พ นี้ ส่วนประชาชนทั่วไปฉีดช่วงเดือน พ.ค.

วันที่ 27 ก.พ. 2564  รถตู้เก็บความเย็นของบริษัทเอกชน ซึ่งได้รับมอบหมายจากกระทรวงสาธารณสุข นำวัคซีนโควิด19 ล๊อตแรก ยี่ห้อ SINOVAC จำนวน 20,040 โด๊ส มาส่งมอบให้กับโรงพยาบาลสมุทรสาคร มี นพ.ธนพัฒน์ พวงเพชร นายแพทย์ชำนาญการ รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาระบบบริการสุขภาพ โรงพยาบาลสมุทรสาคร เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วยทีมแพทย์ พยาบาล และเภสัชกร วัคซีนทั้งหมดเมื่อมาถึงโรงพยาบาลสมุทรสาคร ก็ถูกนำไปเก็บไว้ที่คลังเวชภัณฑ์ กลุ่มงานเภสัชกรรม เพื่อตรวจนับแล้วรีบนำเข้าตู้แช่เย็นในอุณหภูมิ 2 - 8 องศาเซลเซียส และมีการรายงานอุณหภูมิผ่านระบบออนไลน์ทุก 20 นาที สำหรับส่วนที่เหลือจะทยอยตามมาในล็อตต่อไป จนครบตามจำนวนที่โรงพยาบาลสมุทรสาครได้รับมอบทั้งหมดประมาณ 25,000 โด๊ส
  วัคซีนโควิด-19 ถึงสมุทรสาคร แล้ว

นพ.ธนพัฒน์ พวงเพชร นายแพทย์ชำนาญการ รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาระบบบริการสุขภาพ โรงพยาบาลสมุทรสาคร บอกว่า การจัดลำดับการฉีดวัคซีนโควิด19 จะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ 2564 เริ่มจากบุคลากรและผู้นำระดับจังหวัด ตลอดจนกลุ่มตัวอย่างของกลุ่มเสี่ยงจำนวน 159 คน จากนั้นนับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เป็นต้นไป จะทยอยฉีดให้กับบุคลกรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า อสม. และกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในระบบสาธารณสุข กระทั่งในเดือนพฤษภาคม ก็คาดว่าจะเริ่มฉีดให้กับประชาชนทั่วไป

วัคซีนโควิด-19 ถึงสมุทรสาคร แล้ว

related