svasdssvasds

เกจิดังเตือน กลับบ้านช่วงสงกรานต์โควิด19 ไม่น่ากลัวเท่าเมาแแล้วขับ

เกจิดังเตือน กลับบ้านช่วงสงกรานต์โควิด19 ไม่น่ากลัวเท่าเมาแแล้วขับ

ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ เตือนประชาชนที่เดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ โควิด19 ไม่น่ากลัวเท่าเมาแล้วขับรถ พร้อมอวยพรเทศกาลปีใหม่ไทย

พระภาวนารัตนญาณ หรือครูบาอริยชาติ อริยจิตโต เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้อวยพรญาติโยมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2564 ว่า เจริญพรญาติโยมใกล้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงเทศกาลของความสุขของคนไทย ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเจอวิกฤตโควิด ทำให้ไม่สามารถที่จะจัดงานสงกรานต์ งานปีใหม่ไทย ขอให้ญาติโยมทั้งหลาย ที่จะเดินทางไปร่วมงานสงกรานต์หรือไปฉลองงานสงกรานต์ก็ดี หรือจะเดินทางกลับบ้าน

ครูบาขอเตือนสติญาติโยม ว่าโควิด19ไม่น่ากลัว เพราะระบาดมา 2 ปี คนไทยเสียชีวิตแค่ 85 กว่าคน แต่ว่าช่วงสถานการณ์ 7 วันอันตรายในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 270 กว่าคน อีกทางจังหวัดเชียงรายยังคงแชมป์ แต่ว่าปีใหม่สงกรานต์ เป็นช่วงที่คนเดินทาง กลับบ้าน บางทีจะต้องรับผิดชอบเยอะ ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว ลืมแม้แต่เพื่อนฝูงก็ดี ดังนั้นเวลาเดินทางกลับบ้าน หรือเดินทางท่องเที่ยว ให้มีสติ อย่ามึนเมา ดื่มเหล้าจนขาดสติ อาจจะประสบสิ่งที่ไม่คาดคิด จนทำให้เกิดอุบัติเหตุ ทำให้ศูนย์เสียชีวิตและทรัพย์สิน ขอให้มีสติเดินทางให้ปลอดภัย และที่ทำการปีใหม่ไทยปีนี้ขอให้ทำใจให้เบิกบาน ไม่ต้องคิดถึงเรื่องเก่า มันพามาแล้วให้มันผ่านไป คิดแต่เรื่องปัจจุบัน กับสิ่งที่เราจะดำเนินต่อไป อดีตเป็นสิ่งที่ผ่านไปแล้วอนาคตที่กำลังจะมาถึง ปัจจุบันคือความจริง

ปัจจุบันดีแล้วอนาคตก็จะดี เดินทางกลับบ้านให้ไปไหว้พ่อไหว้แม่ ไหว้ครูบาอาจารย์ กราบเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสิ่งที่เรานับถือ ก็จะเป็นมงคลแก่ชีวิต ปีใหม่ปีนี้ครูบาก็ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีความเบิกบาน มีจิตที่ผ่องใส และก็ขอให้มีความสุขความเจริญ ความรุ่งเรืองความสำเร็จ คิดเงินก็ขอให้ได้เงิน คิดทองก็ขอให้ได้ทอง หลังจากโควิดก็ขอให้ชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง มีแต่ความสำเร็จ สมปรารถนาทั้งทางโลกและทางธรรม

related