svasdssvasds

ปิด "ตลาดกุ้งอยุธยา" 7 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19

ปิด "ตลาดกุ้งอยุธยา" 7 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19

ผวจ.อยุธยาฯ สั่งปิด "ตลาดกลางเพื่อการเกษตร" (ตลาดกุ้งอยุธยา) 7 วัน 21-27 เมษายน 2564 หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 และค่อยประเมินความพร้อมอีกครั้ง!

วันที่ 20 เมษายน 2564 นายภานุ แย้มศรี ผวจ.อยุธยาฯ ในฐานะประธาน คกก.โรคติดต่อจังหวัดฯ บอก ที่ประชุม คกก.โรคติดต่อจังหวัดฯ มีมติร่วมกันให้ปิดตลาดกลางเพื่อเกษตรกร หรือตลาดกุ้ง จ.อยุธยาฯ ชั่วคราวเป็นเวลา 7 วัน ตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21-27 เมษายน นี้

นายภานุ บอกว่า วันศุกร์ ที่ 23 เมษายน นี้ สสจ.พระนครศรีอยุธยา จะส่งทีมแพทย์เข้าไปตรวจซ้ำกลุ่มเสี่ยงใน ตลาดกลางเพื่อเกษตรกร หรือ ตลาดกุ้ง อีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีผู้ติดเชื้อแล้ว หลังจากปิดตลาดครบ 7 วัน จะมีการตรวจประเมินตลาดกลางฯ อีกครั้งว่า ผ่านเกณฑ์ประเมินด้านสาธารณสุข หรือไม่ โดยเฉพาะระบบคัดกรอง และการเฝ้าระวัง

ผวจ.อยุธยาฯ บอกว่า จากนี้ ผู้ประกอบการ และลูกจ้างร้าน ใน ตลาดกลางเพื่อเกษตรกร หรือ ตลาดกุ้งทุกคนจะต้องมี COVID Passport ประจำตัว เพื่อยืนยันว่าผ่านการตรวจ และมีความปลอดภัยแล้ว เมื่อทุกอย่างครบ จะประเมินความพร้อมก่อนที่จะตัดสินใจร่วมกันว่า สามารถเปิดทำการค้าขายได้หรือไม่

ตลาดกุ้งอยุธยา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ถอดบทเรียนโควิด19ระบาดในอังกฤษ วัคซีนคือเป็นกุญแจสำคัญแก้ปัญหา

• น้าค่อม ชวนชื่น เข้าไอซียู หลังเชื้อลงปอด ภรรยาตรวจรอบ 2 พบติดเชื้อ

• อนุทิน ยัน ไม่เคยปิดข่าวโควิด เชื่อจัดการ กทม.ได้จังหวัดอื่นก็คลี่คลาย

related