svasdssvasds

"ปูลปิส" กำชับโต๊ะเล็กไทยปิดแนวรุกเมียนมา

"ปูลปิส" กำชับโต๊ะเล็กไทยปิดแนวรุกเมียนมา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ฟุตซอลไทยวาง"มูฮัมหมัด"10ประตู กระซวด เมียนมา ที่มีผู้นำดาวซัลโว "พเย โพ เมือง"11 ประตู ดวลตัดเชือกศึกอาเซี่ยน2017 เวลา 16.00 น. วันพุธที่ 1 พ.ย.นี้ ด้าน"ปูลปิส"กุนซือโต๊ะเล็กไทยกำชับระวังเกมรุกหม่อง แต่มั่นใจทีเด็ดเซตเพลย์พาไทยทะลุชิง ด้าน "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ปธ.พัฒนาฟุตซอลไทยระบุ ขอเจอเวียดนามนัดชิง เชื่อเป็นประสบการณ์ล้ำค่าแข้งดาวรุ่ง แฮปปี้ผลงาน "ปูลปิส" ยันอนาคตแข้งไทยเจ๋งกว่านี้ สถิติไทยเมียนม่าเจอกัน 15 เกม ไทยฟาดเรียบ ยิงทะลุ 153 ประตู แฟนโต๊ะเล็กเปิดเฟซบุ๊กติดตามการไลฟ์สดผ่านแฟนเพจ "ฟุตซอลไทยแลนด์" เพจอย่างเป็นทางการของทีมฟุตซอลไทยได้อย่างต่อเนื่อง

วันที่ 31 ต.ค.60 ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ที่เตรียมทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2017 รอบรองชนะเลิศ พบ เมียนมา วันพุธที่ 1 พ.ย.60 ที่ สนาม พู โถ อินดอร์สเตเดี้ยม ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 31 ต.ค.60 ทีมโต๊ะเล็กไทย ที่นำโดย โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” กุนซือชาวสเปน พร้อมนักเตะ ได้เดินทางมาฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมที่ สนาม ไท ซอน นัม โดยวันนี้ยังคงเน้นในเรื่องของการเข้าทำเป็นหลัก ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่งจึงเสร็จสิ้น

โดยหลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม"ปูลปิส ได้เผยถึงการเจอกับ เมียนมา คู่แข่งในรอบตัดเชือกว่า "การเจอกับเมียนมาพวกเขาเป็นทีมที่มีเกมรุกที่อันตราย และที่สำคัญมีพละกำลังที่ดีที่พร้อมจะวิ่งสู้ฟัดได้ตลอดทั้งเกม โดยวันนี้เราได้เน้นในเรื่องของการเล่นลูกคิกอินในจุดต่างๆ เพราะในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา เราสามารถใช้ลูกสูตรต่างๆ ทำประตูทีมคู่แข่งจากชาติอาเซียนได้หลายครั้ง ซึ่งหวังจะทำประตูให้ได้เร็วทีสุดเพื่อลดความกดดันของทีม รวมถึงการเน้นเรื่องพาวเวอร์เพลย์ทั้งเกมรุกและรับด้วย เพราะหากเราต้องเจอสถานการณ์ที่ทีมคู่แข่งสกอร์เป็นรอง เราจะได้รับมือกับพวกเขาได้ทุกรูปแบบ"

"ปูลปิส" กำชับโต๊ะเล็กไทยปิดแนวรุกเมียนมา

ด้าน ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ดาวเตะกัปตันทีมชาติไทย ก็เผยว่า “ทางปูลปิส ได้เปิดวิดีโอเกมการเล่นของเมียนมาให้นักเตะทุกคนได้ศึกษาเกมของพวกเขา ซึ่งต้องบอกว่าเราต้องมีสมาธิกับการแข่งขันตลอด เพราะพวกเขามีจังหวะเกมรุก และจบสกอร์ที่เฉียบคม แต่ตนยังมั่นใจว่าหากเราเล่นได้ตามมาตรฐานนักเตะไทยทุกคนจะสามารถผ่านเมียนมาเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้”

ด้าน "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ เผยว่า "ตนพอใจกับฟอร์มการเล่นของบรรดาดาวรุ่งในทีมชุดนี้ที่เก็บชัยได้ทั้ง 3 นัดรวดในรอบแรก เชื่อว่าการมาเล่นในศึกอาเซียนครั้งนี้ จะทำให้ทุกคนเก็บเกี่ยวประสบการณ์กลับไปใช้พัฒนาตัวเองได้เป็นอย่างดี และจะดีขึ้นไปอีก หากเราได้เจอกับเวียดนามในรอบชิงชนะเลิศ เพราะดูจากฟอร์มแล้วเวียดนาม น่าจะเป็นคู่ต่อสู้ที่แข่งแกร่งที่สุดในศึกนี้ ทั้งยังเป็นเจ้าบ้านด้วย หากดาวรุ่งของเราได้เล่นในสนามที่มีแรงกดดันสูง เจอกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุด และสามารถเอาชนะคว้าแชมป์มาครองได้ มั่นใจว่าจะทำให้เด็กของเราได้ประสบการณ์อันมีค่ากลับไป"

"ปูลปิส" กำชับโต๊ะเล็กไทยปิดแนวรุกเมียนมา

"บิ๊กป๋อม" เผยอีกว่า สำหรับ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส "ปูลปิส" กุนซือทีมชาติไทย ชาวสเปน ที่เข้ามารับงานตั้งแต่เดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้เป็นเวลา 4 เดือน ผ่านศึกใหญ่มา 2 รายการ คือ ซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย และเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ 2017 ที่อุซเบกิสถาน ตนยังพอใจกับผลงาน เพราะในซีเกมส์ ปูลปิส ก็ทำได้ตามเป้าหมายคือป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ส่วนใน เอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ แม้จะเข้าไปได้เพียงรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่มองว่าเป็นเรื่องระยะเวลามามากกว่า

"ต้องบอกก่อนว่าปูลปิส เป็นโค้ชที่มีรายละเอียดเยอะมาก คงต้องใช้เวลามากกว่านี้ในการทำให้นักเตะเข้าใจระบบที่ปูลปิสต้องการสร้าง เช่นเดียวกับในศึกชิงแชมป์อาเซียน ครั้งนี้ที่นักเตะยังเล่นไม่ได้ตามที่ ปูลปิส ต้องการแบบ 100 เปอร์เซนต์ อย่างไรก็ตามเรายังมีเวลาอีกหลายเดือนให้นักเตะ กับปูลปิส ได้ปรับจูน และทำความเข้าใจแทคติกต่างๆ ก่อนจะถึงศึกใหญ่อย่างชิงแชมป์เอเชีย ปีหน้า ที่ไต้หวัน เชื่อว่าเมื่อถึงเวลานั้นเราจะเห็นทีมชาติไทยที่เรียกศักยภาพการเล่นออกมาได้แบบเต็มร้อย"

"ปูลปิส" กำชับโต๊ะเล็กไทยปิดแนวรุกเมียนมา

"บิ๊กป๋อม" เผยถึงการเป็นเจ้าภาพจัดฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2017 ของเวียดนามในครั้งนี้ ด้วยว่า เวียดนามจัดได้ตามมาตรฐานของ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) มีการต้อนรับ และดูแลนักกีฬาแต่ละชาติเป็นอย่างดี แม้อาจจะไม่สมบูรณ์แบบ 100 เปอร์เซนต์ เท่ากับมาตรฐานของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) แต่โดยภาพรวมแล้วน่าพอใจ และหากเปรียบเทียบกับมหกรรมกีฬาขนาดใหญ่อย่างซีเกมส์ ที่มาเลเซีย เมื่อ เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ต้องบอกว่าเวียดนามทำได้ดีกว่าเยอะ

สำหรับผู้เล่นชุดแรกที่คาดว่าน่าจะลงสนามให้ทีมฟุตซอลไทยในเกมตัดเชือกที่จะพบเมียนมา ประกอบด้วย คณิศร ภู่พันธ์(ผู้รักษาประตู) , ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง , วรุต หวังสะมาแอล , นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ รวมถึง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวซัลโวครั้งที่แล้วที่ซัดไป 10 ประตูในปีนี้

ด้าน คเย มิน เทียน กุนซือฟุตซอลเมียนมา พร้อมส่ง 5 คนแรกชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ประกอบด้วย คเย เท อ่อง(ผู้รักษาประตู) , เนียง ยี คยอ , อ่อง อ่อง , เนียน มิน โซ และ พเย โพ เมือง ผู้นำดาวซัลสูงสุดในปีนี้ 11 ประตูลงล่าตาข่ายทีมชาติไทย

"ปูลปิส" กำชับโต๊ะเล็กไทยปิดแนวรุกเมียนมา

สถิติการพบกันของทีมฟุตซอลไทยและเมียนมา เจอกันทั้งหมด 15 เกม ทีมไทยชนะรวดทั้ง 15 นัด ไทยยิงได้ 153 ประตู , เมียนมายิงได้ 37 ประตู โดยเกมล่าสุดที่พบกันคือการแข่งขันซีเกมส์2017ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 25 ส.ค.2017 ไทย ชนะ เมียนมา 10-2

โปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซี่ยน2017ที่ประเทศเวียดนาม รอบรองฯชนะเลิศ วันพุธที่ 1 พ.ย.60 ที่ฟู โถ อินดอร์ สเตเดี้ยม คู่แรก 16.00 น. ไทย พบ เมียนมา โดยจะมีการไลฟ์สดผ่านเพจฟุตซอลไทยแลนด์ แฟนเพจอย่างเป็นทางการของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ส่วนคู่สอง 19.00 น. เวียดนาม พบ มาเลเซีย

ส่วนทีมแพ้จะชิงที่3ในวันศุกร์ที่ 3 พ.ย.60 คู่แรก 16.00 น. ส่วนทีมชนะจะเข้าไปชิงชนะเลิศในวันเดียวกัน เวลา 19.00 น.

related