svasdssvasds

ลุ้นระทึก!! “ไอบ้า” ส่งแผนปฎิรูปองค์กรให้ “ไอโอซี” พิจารณาหลังขู่ตัดมวยพ้นโอลิมปิก

ลุ้นระทึก!! “ไอบ้า” ส่งแผนปฎิรูปองค์กรให้ “ไอโอซี” พิจารณาหลังขู่ตัดมวยพ้นโอลิมปิก

สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือไอบ้า ทำการส่งแผนปฎิรูป และแก้ไของค์กรไปให้ คณะกรรมโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี พิจารณาเป็นที่เรียบร้อย หลัง ไอโอซี ขู่ว่าจะตัดกีฬามวยออกจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ หลังจาก ไอบ้า มีปัญหาทั้งเรื่องการทุจริต และการตัดสินที่ไม่เป็นธรรม

ความเคลื่อนไหวกรณีที่ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ประกาศว่า อาจจะพิจารณาตัดกีฬามวยออกจากโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังจาก ไอบ้า มีปัญหาในการบริหารงานมากมายทั้งเรื่องการทุจริตในองค์กร รวมถึงการตัดสินที่ไม่เป็นธรรม โดยได้กำหนดให้ ไอบ้า ส่งแผนการปฎิรูป และพัฒนาองค์กรมาให้พิจารณาก่อนวันที่ 30 เม.ย.

[caption id="attachment_247115" align="aligncenter" width="715"] ลุ้นระทึก!! “ไอบ้า” ส่งแผนปฎิรูปองค์กรให้ “ไอโอซี” พิจารณาหลังขู่ตัดมวยพ้นโอลิมปิก ไฟต์แก้ว แพ้ให้กับ ซู ชิ หมิง เป็นไฟต์ที่ ไอบ้า โดนวิจารณ์เรื่องการตัดสินมากไฟต์หนึ่ง[/caption]

ล่าสุด ทอม เวอร์เกตส์ ผู้อำนวยของไอบ้า ได้ยื่นแผนการปฎิรูปองค์กรไปให้ ไอโอซี พิจารณาเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยจาก ไอโอซี ว่า แผนพัฒนาดังกล่าวของ ไอบ้า มีเรื่องอะไรบ้าง แต่ถ้าหาก ไอโอซี พิจารณาแล้วเห็นแล้วว่า แผนงานปฎิรูปดังกล่าวยังไม่ดีพอ ก็อาจจะพิจารณาตัดกีฬามวยออกจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ตามความคิดเดิม

[caption id="attachment_247114" align="aligncenter" width="715"] ลุ้นระทึก!! “ไอบ้า” ส่งแผนปฎิรูปองค์กรให้ “ไอโอซี” พิจารณาหลังขู่ตัดมวยพ้นโอลิมปิก รอย โจนส์ จูเนียร์ ก็เคยโดนกลโกงของผู้ตัดสิน และเจ้าภาพเล่นงานมาแล้ว[/caption]

สำหรับกีฬามวยถูกบรรจุแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์มาแล้วถึง 25 ครั้ง โดยครั้งแรกเป็นโอลิมปิกเกมส์ ปี 1904 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งผ่านมา 25 ครั้ง สหรัฐอเมริกา เป็นชาติที่ได้เหรียญทองมากที่สุดถึง 50 เหรียญ รองลงมาเป็น คิวบา 37 เหรียญ และสหราชอาณาจักร 18 เหรียญ ส่วน ไทย อยู่ในอันดับ 16 คว้าเหรียญรางวัลจากกีฬามวยมาแล้ว 4 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง

related