svasdssvasds

“ศุภกร” โวย ส.ฟันดาบ ไร้การคัดเลือก นักกีฬาเอเชี่ยนเกมส์

“ศุภกร” โวย ส.ฟันดาบ ไร้การคัดเลือก นักกีฬาเอเชี่ยนเกมส์

ส.ต.ต.ศุภกร ศรีแตงอ่อน นักกีฬาฟันดาบประเภทฟอยล์ โพสต์ลั่น สมาคมกีฬาฟันดาบ ออกรายชื่อนักกีฬาลุยเอเชี่ยนเกมส์ แต่ไม่มีการคัดเลือก

หลังจากที่ สมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬา 18 คน ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม ถึง 2 กันยายนนี้

หลังการประกาศรายชื่อ ส.ต.ต.ศุภกร ศรีแตงอ่อน เจ้าของเหรียญทอง ทีมฟอยล์ชาย ในซีเกมส์ เมื่อปี 2007 และ 2011 ที่ไม่มีชื่อติมทีมชุดนี้ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โวยสมาคมฯ ที่ไม่มีเกณฑ์การคัดเลือก ทำงานไม่เป็นระบบ โดยระบุว่า

“ศุภกร” โวย ส.ฟันดาบ ไร้การคัดเลือก นักกีฬาเอเชี่ยนเกมส์

“มีอยู่ประเภทหนึ่ง ที่ไม่มีการคัดใดๆ เอาเกณฑ์อะไรมาวัดผล Ranking ก็ไม่ใช่ น่าสงสัยจริงๆ ครับ #ไม่ชอบให้ออกสื่อ #ก็อย่าให้สื่อถามหา #ทำให้เป็นระบบไม่ยาก #แต่ไม่ทำ

ส.ต.ต.ศุภกร เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้มีการคัดตัวในรูปแบบการแข่งขันในประเภทดาบเซเบอร์ และเอเป้ แต่ประเภทดาบฟอยล์ไม่มีการคัดตัว และได้ตั้งนักกีฬาเยาวชนมาเป็นตัวแทน โดยไม่แจ้ง หรือให้ข้อมูลใดๆ ก่อนหน้านี้สมาคมฯ ได้เรียกให้ไปรายงานตัว เพื่อฟังการวางแผนการเตรียมฝึกซ้อมและคัดตัว แต่ไม่มีการเรียกอย่างที่แจ้ง กลับออกรายชื่อนักกีฬาเลย

เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ดาบฟอยล์ชาย กล่าวต่อว่า ในส่วนตัวมองว่า เรื่องดังกล่าวไม่ยุติธรรม เพราะตนก็มีแรงกิ้งที่ชัดเจน ส่วนที่ออกมาเรียกร้องก็แค่ต้องการความยุติธรรมในการคัดตัวเท่านั้น

ขอบคุณภาพจาก FB : Suppakorn Sritang-orn

related