svasdssvasds

"เมสซี" ในฐานะทูตยูนิเซฟ ให้กำลังใจ 13 ชีวิตทีมหมูป่า

"เมสซี" ในฐานะทูตยูนิเซฟ ให้กำลังใจ 13 ชีวิตทีมหมูป่า

นักฟุตบอลระดับซูเปอร์สตาร์ของโลก อย่างลิโอเนล เมสซี กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา และของสโมสรบาร์เซโลน่า ในฐานะทูตพิเศษของ องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ ได้พูดให้กำลังใจทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงเป็นภาษาสเปน ที่แปลเป็นภาษาอังกฤษได้ว่า “Together It’s Possible”

Together It’s Possible

นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล เอกอัครราชทูต ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเป็นคลิปนักฟุตบอลระดับซูเปอร์สตาร์ของโลก อย่างลิโอเนล เมสซี กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา และของสโมสรบาร์เซโลน่า ในฐานะทูตพิเศษขององค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ พูดให้กำลังใจทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง เป็นภาษาสเปน ที่แปลเป็นภาษาอังกฤษได้ว่า “Together It’s Possible”

"เมสซี" ในฐานะทูตยูนิเซฟ ให้กำลังใจ 13 ชีวิตทีมหมูป่า ลิโอเนล เมสซี ทูตพิเศษขององค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ 

เช่นเดียวกับนายบูรณิจฉ์ รัตนวิเชียร หรือ บอ.บู๋ คอลัมน์นิตส์กีฬาชื่อดัง ได้เผยแพร่คลิปของมาร์กอส โรโฮ กองหลังทีมชาติอาร์เจนติน่า จากสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ให้กำลังใจกลุ่มเด็กๆ ทีมหมูป่า ขณะไปนั่งรับประทานอาหาร ที่ภัตตาคารแห่งหนึ่งในประเทศเม็กซิโก ซึ่งเชฟของภัตตาคารแห่งนี้เป็นคนไทย โดยนักฟุตบอลชื่อดังพูดให้กำลังใจเป็นภาษาสเปน แปลเป็นไทยได้ว่า "ผมขอส่งความปรารถนาดีให้เด็กๆ ทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำที่เมืองไทย ขอให้ทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือออกมาให้เร็วที่สุด พวกคุณจงเข้มแข็งเข้าไว้ พระผู้เป็นเจ้าโปรดคุ้มครอง"

"เมสซี" ในฐานะทูตยูนิเซฟ ให้กำลังใจ 13 ชีวิตทีมหมูป่า มาร์กอส โรโฮ กองหลังทีมชาติอาร์เจนติน่า จากสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด

ชาวไทยยังร่วมกันส่งกำลังใจให้ทีมหมูป่าและเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้คนไทยยังร่วมกันส่งกำลังใจให้ทีมหมูป่าและเจ้าหน้าที่ ที่ให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง อย่างนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี กว่า 30 คน ได้ร่วมกันทำกิจกรรมร้องเพลง "รับขวัญน้อง" โดยร้องเพื่อรับขวัญ นักฟุตบอลทีมหมูป่าอาคะเดมี ที่หลังจากเจ้าหน้าที่พาน้องจำนวน 4 คน ออกมาจากถ้ำหลวงเชียงรายอย่างปลอดภัย อีกทั้งมีการยืนล้อมวงกอดคอ เปล่งเสียงให้กำลังใจอีก 9 ชีวิตที่เหลือ ว่า "หมูป่าอาคะเดมี สู้ๆ หมูป่าอาคะเดมีสู้ๆ หมูป่าอาคะเดมีสู้ๆ... ฮูย่า"

นายภากร คุ้มแว่น ตัวแทนนักศึกษา เปิดเผยว่า ได้ติดตามข่าวน้องๆ ทีมหมูป่ามาตลอด คอยลุ้นอยู่หน้าทีวี กระทั่งมีข่าวดี ที่เจ้าหน้าที่ช่วยออกมาได้แล้ว จึงจัดกิจกรรมร้องเพลง "รับขวัญน้อง" เพื่อเป็นหนึ่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ และน้องๆ หมูป่าที่เหลือกลับออกมาอย่างปลอดภัย

"เมสซี" ในฐานะทูตยูนิเซฟ ให้กำลังใจ 13 ชีวิตทีมหมูป่า

 

โรงเรียนเทศบาล 1 จ.บุรีรัมย์ ตั้งจิตภาวนาขอให้ช่วยที่เหลือออกมาได้โดยเร็ว

ขณะที่ ครูและนักเรียน ร.ร.เทศบาล 1 จ.บุรีรัมย์ ต่างดีใจ หลังทีมช่วยเหลือสามารถลำเลียงนักเตะทีมหมูป่าเข้ารักษาที่โรงพยาบาลได้แล้ว พร้อมร่วมกันยืนสงบนิ่งตั้งจิตภาวนาขอให้ช่วยที่เหลือออกมาได้โดยเร็ว

"เมสซี" ในฐานะทูตยูนิเซฟ ให้กำลังใจ 13 ชีวิตทีมหมูป่า

 

ทีมหมูป่าเอ็นดูโร่ รวมตัวกันนำพวงมาลัยเข้ากราบขอพรและบนกับอนุสาวรีย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย

ด้านนายอรรถวิทย์ วดีศิริศักดิ์ ตัวแทนทีมหมูป่าเอ็นดูโร่ ทีมนักบิดจักรยานยนต์วิบากจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมตัวเข้าอุปสมบท ที่วัดเชียงแสน ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ วันที่ 15 ก.ค. นี้ โดยจะบวชเป็นเวลา 7 วัน

โดยก่อนหน้านี้สมาชิกทีมหมูป่าเอ็นดูโร่ รวมตัวกันนำพวงมาลัยเข้ากราบขอพรและบนกับอนุสาวรีย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย ขอให้น้องๆ และโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งหลังจากบนไว้เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา สมาชิกทีมหมูป่าเอ็นดูโร่ ได้นำรถจักรยานยนต์เอ็นดูโร่ไปสนับสนุนการขนส่งเจ้าหน้าที่บริเวณถ้ำหลวงและดอยผาหมีอีกด้วย

"เมสซี" ในฐานะทูตยูนิเซฟ ให้กำลังใจ 13 ชีวิตทีมหมูป่า

related