svasdssvasds

ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง! "ส.ฟุตบอลฯ" ประกาศปลด "โค้ชโย่ง" ออกจากตำแหน่งกุนซือ ยู23

ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง! "ส.ฟุตบอลฯ" ประกาศปลด "โค้ชโย่ง" ออกจากตำแหน่งกุนซือ ยู23

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่าเตรียมปรับโครงสร้างของฝ่ายเทคนิคใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อน 2 รายการใหญ่อย่าง และประกาศปลด" โค้ชโย่ง"ออกจากตำแหน่งกุนซือ ยู23 เรียบร้อยแล้ว

โดยทีมชาติไทยชุดใหญ่มีรายการแข่งขันระดับนานาชาติที่รออยู่ในช่วงปลายปีจนถึงต้นปีหน้า อย่าง เอเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2561 ต่อด้วยเอเชียนคัพ ระหว่างวันที่ 5 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2562

และก่อนที่จะถึง 2 ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ก็จะมีรายการชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ของรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และ 19 ปีรออยู่ในเดือนกันยายนและตุลาคม 2561 ตามลำดับ

ซึ่งทางด้านของ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า “หลังจากที่ฟุตบอลทีมชาติไทย เสร็จสิ้นภารกิจเอเชียนเกมส์ ผมได้มีการประเมินสถานการณ์ และเห็นว่าต้องปรับปรุงโครงสร้างบริหารจัดการทีมชาติไทยทั้งระบบ”

“โดยผมได้มีการประสานงานกับเอเอฟซี เพื่อขอความร่วมมือในการสรรหาผู้อำนวยการเทคนิคฟุตบอลทีมชาติไทย หรือ Football Director มาทำหน้าที่แบบเต็มเวลา เพื่อดูแลติดตามวิเคราะห์ฟอร์มนักฟุตบอล และรูปแบบการบริหารทีมชาติไทย เพื่อเตรียมเข้าสู่รายการของทีมชาติไทยอย่าง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ และเอเชียน คัพ”

“ซึ่งตำแหน่ง Football Director เป็นผู้ปฏิบัติงานที่มีความสำคัญมากสำหรับฟุตบอลสมัยใหม่ ที่ต้องสู้กันด้วยข้อมูลและสถิติ”

ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง! "ส.ฟุตบอลฯ" ประกาศปลด "โค้ชโย่ง" ออกจากตำแหน่งกุนซือ ยู23

“ในส่วนของโค้ชโย่งนั้น ได้เข้ามาพบกับผมเมื่อวันศุกร์ เพื่อขอโอกาสปรับปรุงการทำงาน และขอทำหน้าที่ต่อ ซึ่งผมได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้วเห็นว่าจากการที่ผมให้โอกาส ให้อิสระในการทำงานอย่างเต็มที่โดยไม่มีการแทรกแซงใดๆทั้งสิ้น แต่เมื่อไม่สามารถทำผลงานที่ดีได้ ก็ไม่สามารถที่ให้ความไว้วางใจอีกต่อไป จึงจำเป็นที่จะต้องให้โค้ชโย่งยุติการทำหน้าที่ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ซึ่งโค้ชโย่งก็คงเข้าใจถึงเหตุผลของสมาคม ทั้งนี้ผมขอขอบคุณโค้ชโย่ง และทีมงานทุกๆคนที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มความสามารถ ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา”

related