svasdssvasds

วงแตก! "บิ๊กเจี๊ยบ" แฉแหลก "ส.ฟุตบอล" ไม่โปร่งใส ลั่นขอลงชิงนายกฯสมัยหน้า

วงแตก! "บิ๊กเจี๊ยบ" แฉแหลก "ส.ฟุตบอล" ไม่โปร่งใส ลั่นขอลงชิงนายกฯสมัยหน้า

พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก อดีตเลขาฯสมาคมกีฬาฟุตบอล ตั้งโต๊ะแถลง เปิดโปงถึงความไม่โปร่งใสในการบริหารงานในช่วง 3 ปีที่ดำรงตำแหน่ง ประกาศชัด ขอลงชิงนายกฯสมัยหน้า

พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก อดีตเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯแถลงเปิดใจกับผู้สื่อข่าวที่ห้องอาหารโรงแรมดิเอมเมอรัลด์ รัชดาฯ กรณีที่ได้ยื่นหนังสือให้กับผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยถึงเรื่องการขอให้มีการตรวจสอบการดำเนินกิจการของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมถ์ และดำเนินกสนตามอำนาจหน้าที่ เมื่อวันพฤหัสที่ 1 พ.ย.61

พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เผยว่า "มีการทำผิดข้อบังคับของสมาคมฯ มีการนำภรรยามารับบเงินเดือนแทน เพื่อให้เสียภาษีน้อยลง มีหลายรูปแบบในลักษณะนี้" "บิ๊กเจี๊ยบ" เผยต่อว่า "ผมจะไม่ยอมกับเรื่องพวกนี้ คุยกับนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผมรับเงินเดือนเท่าคุณพาทิศ แต่ทำไมผมเสียภาษีเต็ม ผมก็แจ้งกับนายกฯ อะไรที่ไม่ถูกต้องผมก็พูด"

"หนังสือฯคือการเลิกจ้างตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค.61 ... ตอนนี้คือการยื่นหนังสือตรวจสอบการทำงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯไปยังผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ไปตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.61 ผมก็จะต้องตามเรื่องต่อไป"

"1.การที่สภากรรมการบริหารของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯบางคนรับเงินเดือนจากสมาคมกีฬาฯตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งเมื่อเดือนมีนาคม 2559 โดยไม่ผ่านการพิจารณาของที่ประชุมสภากรรมการและที่ประชุมใหญ่ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งไม่ถูกต้องตามข้อบังคับของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สามารถกระทำได้หรือไม่ รายละเอียดการจ่ายเงินสามารถตรวจสอบได้จากบัญชีการจ่ายเงินเดือนตั้งแต่เดือนมีนาคม 2559 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน"

"2.ขอให้ตรวจสอบว่า ผู้ใดอนุญาตให้ นายพาทิศ ศุภพงษ์ รองเลขาฝ่ายต่างประเทศ นำ น.ส.อิระวดี จันทพันธ์ ภริยา มาแบ่งรับเงินเดือนของนายพาทิศฯ เพื่อให้เสียภาษีน้อยลง โดย น.ส.อิระวดีฯไม่ได้มาทำงานที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ทำให้รัฐได้รับการชำระภาษีน้อยลงและนายพาทิศได้รับประโยชน์จากการจ่ายภาษีให้รัฐน้อยลงด้วย เป็นการผิดกฏหมายเกี่ยวกับภาษี และผิดหลักการบริหารบ้านเมืองที่ดีและธรรมาภิบาลของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯและการกีฬาแห่งประเทศไทยหรือไม่อย่างไร"

"นอกจากนี้ยังอนุญาตให้นายเบนจามิน ตัน นำ นางตรัน ทิ ลาน ฮวง ภริยานายเบนจามิน ตัน มาแบ่งรับเงินเดือนเช่นเดียวกับกรณีของนายพาทิศด้วยเช่นกันตั้งแต่ปี 2559 และภริยาของทั้งนายพาทิศ และ นายเบนจามิน ตัน ได้ย้ายไปรับเงินเดือนที่ บริษัท ไทยลีก ในเดือน มกราคา2561เป็นต้นมา"

"3.บังคับให้ นางจิดาภา ชุติกาญน์ธิติ ผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน(โทร 081-616-7617)ลาออกจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และย้ายให้ไปทำงานที่ บริษัท ไทยลีก จำกัด โดยลดเงินเดือนที่เคยได้รับจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยเดือนละ 48,500 บาท เหลือเดือนละ 35,000 บาทโดยไม่เป็นธรรม และได้ไล่ออกจาก บริษัท ไทยลีก เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2561 โดยนางจิดาภาฯสามารถจะมาให้การยืนยันความจริงนี้ได้ นางจิดาภายังยืนยันอีกว่า มีการดำเนินการให้มีการรับเงินเดือนแทนกันอีกโดยให้ น.ส.นิสากร สาคร รับเงินเดือนแทน น.ส.วรวรรณ กิจวิชา ข้าราชการกรมสรรพากร ที่มาช่วยงานนางลักขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ ในด้านบัญชีของสมาคมและบริษัท ไทยลีก คอยดูแลกำกับและสั่งการแทนนางลักขณานันต์ฯ โดยส่งข้อมูลให้ น.ส.วรวรรณฯผ่านทางไลน์แอฟพลิเคชั่น สามารถตรวจสอบหลักฐานจากนางจิดาภาฯได้"

"4.มีการจัดตั้งบริษัท ไทยลีก จำกัด ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลฯแห่งประเทศไทย ถือหุ้น 99.98 เปอร์เซนต์ แต่มีการจัดสรรโบนัสให้พนักงานและผู้บริหารของบริษัท ไทยลีก จำกัด คนละ 1 เดือน กระทำได้หรือไม่ ผิดกฏหมายเกี่ยวกับการจัดตั้งสมาคมฯ ตามประมวลกฏหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 107 หรือไม่ ขอให้ตรวจสอบจากบัญชีเงินเดือนของ บริษัท ไทยลีก จำกัด อาจมีผู้บริหารของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯบางคน รับเงินเดือนทั้งที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯและบริษัท ไทยลีก จำกัด และรับโบนัสเมื่อเดือนธันวาคม2560อีกด้วย"

"อีกทั้งจะมีการดำเนินการปลดกระผม(พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก)ออกจากตำแหน่งเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลเนื่องจากกระผมรู้ความลับเรื่องต่างๆที่กล่าวมาข้างต้น แต่กระผมไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการในเรื่องเหล่านี้ โดยอ้างว่าสมาชิดไม่พอใจกระผมและสภากรรมการเห็นชอบให้ปลดกระผมออกจากตำแหน่งเลขาธิการของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 5 ต.ค.61 แต่การดำเนินการประชุมสภากรรมการในวันดังกล่าวกระทำผิดข้อบังคับของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวคือ ส่งหนังสือเชิญประชุมไม่ถึง 7 วัน และกระผมไม่ได้อยู่ในที่ประชุมในวันดังกล่าว เนื่องจากกระผมลาพักผ่อนไปต่างประเทศ กระผมจึงไม่มีโอกาสได้ชี้แจงข้อเท็จจริงที่กล่าวหากระผม อันเป็นเหตุให้้เป็นข้ออ้างในการจะปลดกระผมออกจากตำแหน่งฯ"

"กระผมเห็นว่าการดำเนินการในเรื่องต่างๆที่กล่าวหากระผมข้างต้น ไม่ถูกต้องตามหลักธรรมาภิบาลและข้อบังคับของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จึงได้ทำหนังสือไปยังผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยเพื่อโปรดตรวจสอบข้อมูลตามที่กระผมแจ้งให้ทราบ"

"ทั้งนี้อดีตเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯยังได้เผยอีกด้วยว่า "ผมกับนายกเป็นเพื่อนกันมา เพื่อนก็เพื่อน ความถูกต้องก็คือความถูกต้อง ต้องทำให้มันแฟร์ๆเหมือนกับที่ท่านนายกบอก เรื่องผู้บริหารสมาคมฯรับเงินเดือน มันมีมาตั้งแต่ มี.ค.2559 หลังการเลือกตั้งเพียงแค่ 1 เดือน คือ ก.พ.2559 มันคืออะไร"

"ผมจะบอกว่า ผมมีสิทธิ์มากกว่านายกฯในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาอีก จริงๆมีผม กับ บิ๊กหอย แค่ 2 คน วรวีร์ ติดโทษแบน แต่ผมก็เชิญ สมยศ มา ... ครั้งหน้าถ้าผมลงสมัคร ผมจะไม่รับเงินเดือนนายก ... จริงไม่จริงว่านายกสมาคมต้องไม่รับเงินเดือน ไม่เชื่อไปถาม วิจิตร เกตุแก้ว หรือ วรวีร์ มะกูดี ดูก็ได้"

"ผมกับนายก เพื่อนกัน พูดมึง พูดกู มา 40 กว่าปีแล้ว แต่ความถูกต้องต้องมาก่อน ผมอยู่ในวงการฟุตบอลมา 30 กว่าปี นายกพึ่งมาแค่ 3 ปี เรื่องนี้ไม่ต้องพูดเลย เพราะคนวงการฟุตบอลเขารู้จักผมดีอยู่แล้ว"

"มีคนบอกว่าผมอยู่กับวรวีร์ก็อยู่ไม่ได้ มาอยู่กับชุดนี้ก็อยู่ไม่ได้ แต่จริงๆเป็นเพราะผมเลือกความถูกต้องมากกว่า เราแย้งไปในเรื่องที่เราเห็นว่าน่าจะเปลี่ยน แต่เขาไม่เปลี่ยน เราก็แยกทาง ก็แค่นั้น"

"เรื่องทีมอุ่นเครื่อง โดยเฉพาะตริดิแดต แอนด์ โทเบโก ที่มาเตะ ส.บอลฯ มีองค์กรบริษัที่เป็นดีลเลอร์มารับหน้าเสื่อ แต่พอผมมาดูสัญญาว่าจ้าง ในฐานะเลขาฯ ผมว่ามันเป็นสัญญาทาสชัดๆ ยังไงสมาคมก็ขาดทุน ที่แปลกใจ ทำไมถึงไม่มีการเปิดประมูล ทำไมบริษัทนี้ได้บริษัทเดียว มันโปรงใส่หรือเปล่า"

"ก่อนตริดิแดตฯจะมา ผมติดต่อเมียนมามาแล้ว สมาคมฯมาบอกว่า โค้ชไม่เอา ... ผมไปตามโค้ช โค้ชบอกไม่รู้เรื่อง ผมทำเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของสมาคมฯทุกอย่าง"

"รวมถึงบริษัททัวร์ที่เข้ามาดูแล ก็เป็นเรตที่แพงเว่อร์ แพงเกินจากความเป็นจริง ทั้งในระหว่างที่ทีมชาติไทยไปต่างประเทศ รวมถึงรายการที่แข่งขันในไทย ผมมาวัดราคา ที่เราเคยได้ ราคาถูกกว่าปัจจุบันถึงล้านกว่าบาท"

"อยากให้ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยตรวจสอบอย่างจริงจังครับ ถามว่าเรื่องนี้ผิดไหม ก็ตรวจสอบได้ ถ้าผิดจริงๆ มันเข้าข่าย มาตรา86 พรบ.กกท. สามารถสั่งปลดได้ตามขั้นตอน"

ทั้งนี้ พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ยังได้เผยข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า ยังมีไม้เด็ดที่พร้อมจะแฉเบื้องหลังปมปัญหาความไม่โปร่งใสที่เกิดขึ้นของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดยเฉพาะหลักฐานการรับเงินเดือนของแต่ละตำแหน่ง และพร้อมให้ข้อมูลอีกครั้ง

related