svasdssvasds

LIVE : ร่าง "เจ้าสัววิชัย" ถึงไทยแล้ว เคลื่อนบำเพ็ญกุศล วัดเทพศิรินทร์ฯ

LIVE : ร่าง "เจ้าสัววิชัย" ถึงไทยแล้ว เคลื่อนบำเพ็ญกุศล วัดเทพศิรินทร์ฯ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

บรรยากาศที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังคงจัดเตรียมสถานที่สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้และประธานกรรมการบริษัท คิง พาวเวอร์ ซึ่งเสียชีวิตลงจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตกที่ลานจอดรถใกล้กับสนามฟุตบอลคิงพาวเตอร์ สเตเดี้ยมที่ ประเทศอังกฤษ โดยบริเวณศาลา 11 หรือศาลากลางน้ำ กวีนิรมิต ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำดอกไม้สีขาวมาประดับตบแต่งบริเวณสะพานทางเดินเข้าไปภายในศาลาที่จะนำเข้าไปยังศาลากลางน้ำสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลเพื่อให้สวยงามและสมเกียรติที่สุด ซึ่งในการจัดเตรียมสถานที่ภายในศาลากลางน้ำ เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนและผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายใน เนื่องจากต้องเร่งจัดเตรียมสถานที่ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว โดยล่าสุดได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนให้ออกมาอยู่บริเวณด้านหน้าศาลา1 ติดกับลานจอดรถ ซึ่งในจุดนี้จะมองเห็นเฉพาะเมรุ ส่วนทางเดินจากเมรุเข้าไปยังศาลากลางน้ำ เจ้าหน้าที่ได้ใช้ม่านสีขาวกั้นไว้ โดยจากสังเกตพบว่าการเตรียมงานก็มีความคืบหน้าไปมากแล้ว

ทั้งนี้ นอกจากบริเวณศาลากลางน้ำแล้ว ศาลาโดยรอบที่อยู่ใกล้ๆ เจ้าหน้าที่ได้ทำความสะอาด ตัดแต่งกิ่งไม้ พร้อมติดตั้งไฟส่องสว่าง ติดตั้งกล้องวงจรปิด จัดเตรียมพื้นที่ไว้รองรับประชาชนและผู้ที่จะเดินทางมาร่วมงาน

https://www.facebook.com/SpringNewsonline/videos/114688396111996/

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศพของนายวิชัย มาถึงประเทศไทยที่สนามบินดอนเมือง เจ้าหน้าที่จะเคลื่อนศพมาที่ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทร์ฯโดยจะใช้ประตูทางเข้าฝั่งถนนพลับพลาไชย ก่อนจะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลากลางน้ำ โดยจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพและสวดพระอภิธรรมศพในวันพรุ่งนี้ (3พ.ย.) ขณะที่สื่อมวลชนจำนวนมาก ทยอยเดินทางมาปักหลังรายงานบรรยากาศกันอย่างเนื่องแน่น

[gallery columns="2" size="full" ids="376471,376472,376473,376474"]

related