svasdssvasds

หวังพาเด็กไทยไปบอลโลก 'เจ้าสัววิชัย' กับ โครงการเพื่อสังคม

หวังพาเด็กไทยไปบอลโลก 'เจ้าสัววิชัย' กับ โครงการเพื่อสังคม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

โศกนาฏกรรมการเสียชีวิตของเจ้าสัว "วิชัย ศรีวัฒนประภา" จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก บริเวณลานจอดรถใกล้กับสนามฟุตบอลคิงเพาเวอร์ สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 27 ต.ค. 2561 หลังจบเกมที่เลสเตอร์ ซิตี้ เสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 ไม่เพียงสร้างความอาลัยให้แก่ครอบครัวศรีวัฒนประภา พนักงานคิงเพาเวอร์ สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และแฟนบอลทั่วโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นการปิดตำนานเจ้าพ่อดิวตี้ฟรีและมหาเศรษฐีอันดับ 5 ของไทย ที่ถือครองทรัพย์สินมากถึง 5,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 164,724 ล้านบาท จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์

เจ้าสัววิชัยไม่เพียงประสบความสำเร็จในแง่ธุรกิจเท่านั้น แต่คิงเพาเวอร์ยังได้สนับสนุนโครงการเพื่อสังคมในหลายกิจกรรม ซึ่งรู้จักกันกว้างขวางในฐานะผู้บริจาคเงิน 100 ล้านบาท ในโครงการ "ก้าวคนละก้าว" ร่วมกับ ตูน บอดี้สแลม เพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ใน 11 โรงพยาบาล การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการออกแบบและสร้างห้องนํ้าชุมชนในแหล่งท่องเที่ยว โดยร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดทำโครงการพลังคนไทย ห้องนํ้าสุขใจ เพื่อสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว เป็นต้น

หวังพาเด็กไทยไปบอลโลก 'เจ้าสัววิชัย' กับ โครงการเพื่อสังคม

ทั้งยังเป็นหัวเลี่ยวหัวแรงในการสนับสนุนให้เยาวชนไทยมีโอกาสเติบโตในสายอาชีพนักบอล ผ่านโครงการ "ตามล่าสายพันธุ์จิ้งจอกสยาม" หรือ "Fox Hunt Leicester City Academy" ซึ่งได้ให้ทุนเยาวชนไทยปีละร่วม 100 ล้านบาท ไปศึกษาในระดับไฮสกูลและได้ไปฝึกฟุตบอลกับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อวางรากฐานการเรียนรู้และฝึกฟุตบอลแบบมืออาชีพ และเป็นกำลังสำคัญในการนำพาทีมชาติไทยไปบอลโลก ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าสัววิชัยตั้งเป้าไว้ว่าจะทำโครงการนี้ต่อเนื่อง โดยหวังว่าในอีก 10 ปีข้างหน้านี้ หรือ ภายในปี 2569 จะส่งเยาวชนไทยเข้าร่วมโครงการได้รวม 100 คน เฉลี่ยปีละ 10 คน

 

ที่มา หน้า 22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3414 ระหว่างวันที่ 1 - 3 พฤศจิกายน 2561

related